08:02, 20/02/2019

Atletico Madrid - Juventus: Ngày Ronaldo về lại thành Madrid

Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Atletico Madrid và Juventus được dự đoán sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc. Đây vừa là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ có lối chơi khó chịu hàng đầu Champions League, đồng thời cũng là ngày thành Madrid đón chào sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Atletico Madrid và Juventus được dự đoán sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc. Đây vừa là trận đấu giữa 2 câu lạc bộ có lối chơi khó chịu hàng đầu Champions League, đồng thời cũng là ngày thành Madrid đón chào sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo.
 
Cristiano Ronaldo đã có 22 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid trong sự nghiệp thi đấu.
Cristiano Ronaldo đã có 22 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid trong sự nghiệp thi đấu.
Atletico Madrid tuy chưa thể xem là một ông lớn của bóng đá thế giới, nhưng chắc chắn là một câu lạc bộ không thể xem thường ở quốc nội lẫn quốc ngoại. Ở đấu trường trong nước, với 10 chức vô địch La Liga thì Atletico Madrid là câu lạc bộ có thành tích tốt xếp thứ 3 ở giải đấu này, chỉ kém hơn 2 gã khổng lồ là Barcelona và Real Madrid. Ở đấu trường châu Âu, tuy chưa từng lên ngôi tại Champions League, nhưng Atletico Madrid vẫn là một câu lạc bộ thực sự đáng gờm với 3 chức vô địch Europa League vào những mùa giải: 2009-2010, 2011-2012, 2017-2018, 1 lần đoạt cúp C2 (nay là Europa League) vào mùa giải 1961-1962, và 3 lần vào tới chung kết Champions League vào các mùa giải: 1973-1974, 2013-2014, 2015-2016. Với một lối chơi đầy bản lĩnh và khó chịu, Atletico Madrid không ngán ngại bất cứ ông lớn của bóng đá thế giới nào.
 
Trong khi đó, Juventus thực sự là một ông lớn của bóng đá thế giới, là câu lạc bộ đã thống trị Serie A trong nhiều năm. Với 34 lần lên ngôi vô địch tại Serie A, trong đó có kỷ lục 7 lần vô địch Serie A liên tiếp, là bằng chứng không thể chối cãi cho sự vượt trội của Juventus và phần còn lại ở đấu trường này. Ở đấu trường châu Âu, Juventus đã 2 lần lên ngôi vô địch Champions League vào các mùa giải: 1984-1985 và 1995-1996, 1 lần vô địch C2 vào mùa giải 1983-1984 và 3 lần vô địch Europa League vào các mùa giải: 1976-1977, 1989-1990, 1992-1993. Tuy có một giai đoạn khá dài không có thành tích tại đấu trường châu Âu do đi xuống cùng tình hình chung của Serie A, nhưng sự trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn gần đây cùng bản lĩnh của câu lạc bộ này đã giúp Juventus nhanh chóng lấy lại vị thế vốn của của họ.
 
Xét về phong độ thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang phải cạnh tranh quyết liệt với câu lạc bộ Real Madrid trong nhóm 3 câu lạc bộ dẫn đầu La Liga. Atletico Madrid hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 47 điểm, chỉ hơn Real Madrid vỏn vẹn 2 điểm. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Atletico Madrid thắng 5 hòa 3 thua 2. Trong khi đó Juventus đang khá nhàn nhã ở đấu trường Serie A, khi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 66 điểm, có khoảng cách 13 điểm so với đội xếp thứ 2 và hoàn toàn có thể tập trung toàn lực vào đấu trường Champions League. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Juventus thắng 7 hòa 2 và thua 1. Trong 2 lần gặp nhau trước đó tại Champions League, Atletico Madrid hơi nhỉnh hơn với 1 trận thắng và 1 trận hòa nhưng đều chỉ là khoảng cách tối thiểu.
 
Xét về mặt lực lượng, trong khi huấn luyện viên Diego Simeone phải đối mặt với những ca chấn thương khá quan trọng như: Diego Costa, Lucas Hernandez, Koke… sẽ khiến cho Atletico Madrid không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Thì huấn luyện viên Massimiliano Allegri chỉ thiếu Juan Cuadrado do chấn thương, ngoài ra có thể thêm Douglas Costa và Daniele Rugani do chưa kịp hồi phục chấn thương, còn lại thì hầu như sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Và quan trọng nhất là Massimiliano Allegri có sự phục vụ của cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình: Cristiano Ronaldo.
 
Đây có thể xem là chuyến trở về thăm lại thành Madrid đầu tiên của Cristiano Ronaldo, kể từ khi cầu thủ này rời Real Madrid chuyển qua thi đấu cho Juventus. Đối với Atletico Madrid mà nói, Ronaldo thực sự là một cơn ác mộng khi cầu thủ này đã ghi được 22 bàn (trong đó có 3 hat-trick, 4 bàn tại Champions League) vào lưới Atletico Madrid trong sự nghiệp thi đấu. Còn đối với Juventus, với 19 bàn thắng 10 pha kiến tạo, chiếm hơn 50% tổng số bàn của Juventus tại Serie A mùa giải này, nói Ronaldo là cầu thủ quan trọng nhất câu lạc bộ là hoàn toàn chính xác. Với phong độ nhỉnh hơn cộng thêm sự có mặt của Cristiano Ronaldo, dù cho phải thi đấu trên sân khách thì Juventus vẫn được đánh giá cao hơn. Dự đoán sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri.
 
Thời gian: 03:00, ngày 21-2-2019
Địa điểm: Sân Wanda Metropolitano.
Cao Duy