09:02, 12/02/2019

Manchester United - Paris Saint-Germain: Cơ hội cho Quỷ đỏ

Một trong những trận đấu đáng chú ý ở vòng 1/8 Champions League 2018-2019 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Paris Saint-Germain. Đây là cuộc đối đầu giữa một Manchester United với nhiều cầu thủ trẻ đang khát khao chứng tỏ bản thân, với một Paris Saint-Germain cũng đang rất khát khao chứng tỏ chính mình tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Một trong những trận đấu đáng chú ý ở vòng 1/8 Champions League 2018-2019 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Paris Saint-Germain. Đây là cuộc đối đầu giữa một Manchester United với nhiều cầu thủ trẻ đang khát khao chứng tỏ bản thân, với một Paris Saint-Germain cũng đang rất khát khao chứng tỏ chính mình tại đấu trường danh giá nhất châu lục.
 
Manchester United có lợi thế về mặt lực lượng hơn Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019.
Manchester United có lợi thế về mặt lực lượng hơn Paris Saint-Germain ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019.
Đối với Paris Saint-Germain mà nói, chức vô địch Ligue 1 đã không còn khiến cho họ thỏa mãn nữa, mà đã từ lâu Champions League mới là mục tiêu hướng tới. Kể từ khi những ông chủ Ả Rập đầu tư vào câu lạc bộ này vào năm 2011, Paris Saint-Germain đã có 5 chức vô địch Ligue 1, và hiện tại ở mùa giải 2018-2019 họ đang hơn đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 tới 10 điểm dù thi đấu ít hơn 2 trận. Với sự thống trị gần như tuyệt đối tại Ligue 1 như vậy, hiển nhiên tất cả những sự đầu tư “khủng” từ các ông chủ câu lạc bộ để mang về những siêu sao thế giới như: Neymar, Marco Verratti, Edinson Cavani, Kylian Mbappe, Angel Di Maria… là hướng tới giải đấu danh giá nhất châu Âu: Champions League. Những bản hợp đồng bom tấn, những huấn luyện viên hàng đầu liên tiếp về với câu lạc bộ là minh chứng cho sự khát khao đó.
 
Trong khi đó, Manchester United thời hậu Alex Ferguson cũng đang vật vã trên con đường tìm lại ánh hào quang trong quá khứ, và hiển nhiên cũng rất khát khao một lần nữa khẳng định được tên tuổi tại đấu trường Ngoại hạng Anh cũng như Champions League. Có phần tương tự như Paris Saint-Germain, những ông chủ của Manchester United cũng không tiếc tiền để liên tiếp đưa về những ngôi sao tên tuổi, những huấn luyện viên danh tiếng để kỳ vọng đưa Manchester United trở lại vị thế như thời Sir Alex Ferguson. Sau khá nhiều chìm nổi với nhiều đời huấn luyện viên, Manchester United có vẻ như đang đi vào guồng dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer với thành tích 11 trận bất bại. Có thể nói, Manchester United đang là một tập thể của những cầu thủ trẻ đang khát khao chứng tỏ bản thân như: Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard, Romelu Lukaku… cũng như chính bản thân vị huấn luyện viên tuổi nghề còn rất trẻ như Solskjaer.
 
Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn đang thi đấu khá ổn định từ đầu mùa giải cho đến thời điểm hiện tại. Với khoảng cách 10 điểm và 2 trận chưa đấu với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chắc chắn Paris Saint-Germain không có gì phải bận tâm đối với giải quốc nội, nên có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Champions League. Còn Manchester United cũng đang có phong độ rất tốt với 11 trận bất bại (10 thắng 1 hòa), đã lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Bất quá thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải phân sức nhiều cho đấu trường quốc nội, bởi vị trí thứ 4 của Manchester United là khá mong manh khi chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm.
 
Tuy vậy, xét về mặt lực lượng thì có vẻ như huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ yên tâm hơn là huấn luyện viên Thomas Tuchel. Bởi lẽ, huấn luyện viên Solskjaer đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất của mình, những ca chấn thương của Darmian, Rojo hoặc Valencia rõ ràng không ảnh hưởng gì đến sơ đồ chiến thuật của câu lạc bộ. Trong khi đó, chắc chắn huấn luyện viên Thomas Tuchel đang lo sốt vó lên với tình hình chấn thương của các cầu thủ trụ cột. Neymar với chấn thương mắt cá chân khá nặng chắc chắn không thể tham gia cả 2 lượt trận đi về với Manchester United; Edinson Cavani có thể sẽ không kịp khỏi chấn thương để tham dự lượt đi với Manchester United. Ngoài ra, Thomas Meunier và Marco Verratti cũng có khả năng không thể ra sân vì vấn đề sức khỏe. Nếu thực sự thiếu nhiều trụ cột như vậy, Paris Saint-Germain sẽ khó lòng vượt qua được một Manchester United đang có phong độ rất tốt lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.
 
Bất quá đây cũng chỉ là một chút ưu thế của Manchester United ở trận lượt đi. Bởi với lịch thi đấu khá nặng trong thời gian tới của Quỷ đỏ thành Manchester, cũng như rất nhiều trụ cột của Paris Saint-Germain sẽ thi đấu được ở trận lượt về, nếu không có được kết quả có lợi ở lượt đi, rất có thể họ sẽ gục ngã tại sân Parc des Princes.
 
Thời gian: 03:00, ngày 13-2-2019
 
Địa điểm: Sân Old Trafford
 
Cao Duy