11:02, 13/02/2019

Incheon tuyên bố sở hữu Công Phượng, trao số áo 23

CLB Incheon United tuyên bố sở hữu tiền đạo Nguyễn Công Phượng với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB HAGL. Tại Incheon United, Công Phượng sẽ mang áo số 23.
 

CLB Incheon United tuyên bố sở hữu tiền đạo Nguyễn Công Phượng với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB HAGL. Tại Incheon United, Công Phượng sẽ mang áo số 23.
 
Trong thông báo chính thức được phát đi chiều 13-2, CLB Incheon United đã tận dụng quy chế sử dụng cầu thủ châu Á để chiêu mộ tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng, thời hạn 1 năm.
 
Công Phượng cao 1m68 nặng 65kg là tiền đạo hàng đầu của CLB HAGL cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Công Phượng cũng chính là trụ cột của đội U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD, vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

 

Công Phượng mặc áo số 23 tại Incheon United chứ không phải áo số 10 quen thuộc.
Công Phượng mặc áo số 23 tại Incheon United chứ không phải áo số 10 quen thuộc.
 
Tại ASIAN Cup 2019, giải đấu mà đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết, chỉ dừng bước sau khi để thua Nhật Bản 0-1, Công Phượng đóng góp hai bàn thắng, đó là các pha lập công vào lưới Iraq (vòng bảng) và Jordan (vòng 1/8).
 
Trong quá khứ, Công Phượng từng một lần ra nước ngoài thi đấu, đó là năm 2016 khoác áo CLB Mito Hollyhock tại J-League 2.
 
Với kinh nghiệm tích lũy được từ giải đấu đó, Công Phượng được chờ đợi sẽ kỳ vọng tỏa sáng hơn trong lần khoác áo Incheon United lần này.
 
Theo đánh giá của lãnh đạo CLB Incheon United, Công Phượng là một cầu thủ tấn công có tốc độ tốt, lối chơi kỹ thuật, sức mạnh và lòng quyết tâm cao. Dự kiến Công Phượng sẽ là quân bài chiến thuật trong lối chơi tấn công của Incheon United tại K-League 2019.
 
HLV trưởng của CLB Incheon United Jorn Andersen đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng từ trận đấu tập của đội tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc hồi tháng 10 năm ngoái, đồng thời theo dõi phong độ của tiền đạo quê Đô Lương (Nghệ An) suốt một thời gian dài.
 
Sau khi chứng kiến sự tiến bộ của Công Phượng trong đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 và ASIAN Cup 2019, ông Jorn Andersen chính thức yêu cầu lãnh đạo Incheon United tuyển mộ Công Phượng. “Chúng tôi chọn Công Phượng vì chuyên môn, không phải là để làm thương mại như nhiều người nghi ngờ”, HLV Jorn Andersen khẳng định.
 
Thủ tục được tiến hành một cách nhanh chóng và Công Phượng sau khi hoàn tất việc xin visa Công Phượng lên đường sang Hàn Quốc đêm 13-2 và sẽ tham dự buổi họp báo, ra mắt vào lúc 10h00 ngày 14-2 (8h00 Việt Nam) do CLB Incheon United tổ chức.
 
Được biết, Đại sứ Việt Nam ở Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin, GĐĐH CLB Incheon United, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cùng người đại diện Lee Dong Jun sẽ có mặt tại buổi họp báo, ra mắt Công Phượng sáng 14-2.
 
Theo Thethaovanhoa.vn