10:12, 28/12/2018

Tâm điểm Liverpool - Arsenal

Vòng 20 Ngoại hạng Anh tiến hành với tâm điểm là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Liverpool và Arsenal. Đây sẽ là cơ hội củng cố ngôi vị đầu bảng của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, và đồng thời cũng là cơ hội để các Pháo thủ cản chân một Liverpool đang băng băng về đích.

Vòng 20 Ngoại hạng Anh tiến hành với tâm điểm là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Liverpool và Arsenal. Đây sẽ là cơ hội củng cố ngôi vị đầu bảng của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, và đồng thời cũng là cơ hội để các Pháo thủ cản chân một Liverpool đang băng băng về đích.
 
Tottenham - Wolverhampton Wanderers: Tiếp đà hưng phấn
 
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ thi đấu rất tốt.
Có cảm giác các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang ở trong giai đoạn điểm rơi phong độ, đặc biệt hơn là ngay ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải. Đó là lý do những trận thắng như chẻ tre của Tottenham trong thời gian gần đây. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Tottenham chỉ thua 1 hòa 1 và thắng 8, đặc biệt là chuỗi 5 trận toàn thắng ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Nhờ đó, mà họ đã vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (15 thắng 4 thua), ghi được 42 bàn thủng lưới 18 bàn.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers cũng khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 7 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 22 bàn. Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tốt khi 5 vòng đấu gần đây họ chỉ thua 1 hòa 1 và thắng 3. Họ đã từng tạo nên rất nhiều khó khăn cho Liverpool, nên Tottenham cũng không thể chủ quan trong trận đấu này, dù cho thi đấu trên sân nhà. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Liverpool - Arsenal: Liệu các Pháo thủ có cản chân được Liverpool?
 
Liệu Arsenal có thể cản được bước tiến của Liverpool?
Liệu Arsenal có thể cản được bước tiến của Liverpool?
Có thể nói đây là cuộc chạm trán giữa 2 câu lạc bộ tấn công cống hiến hàng đầu Ngoại hạng Anh, do đó dự đoán sẽ mang đến rất nhiều hấp dẫn và kịch tính. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang giữ mạch bất bại sau 19 vòng đấu, dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 51 điểm (16 thắng 3 hòa), ghi được 43 bàn thủng lưới 7 bàn. Có thể nói Liverpool đang đá ngày một thăng hoa khi 5 vòng đấu gần đây, họ đã ghi tới 16 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 5 bàn. Với phong độ như vậy, Liverpool đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019.
 
Arsenal thì đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (11 thắng 5 hòa 3 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 25 bàn. Giai đoạn gần đây có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Unai Emery có phong độ không được tốt, bởi 5 vòng đấu gần đây họ thua 1 hòa 2 thắng 2. Có lẽ lịch thi đấu dày đặc đã khiến cho các trụ cột của Arsenal xuống sức, và sự thiếu bề dày trên lực lượng đá khiến cho họ không thể tiếp mạch thăng hoa như giai đoạn đầu mùa. Xét về phong độ thi đấu ở thời điểm hiện tại có lẽ Arsenal không bằng Liverpool, thậm chí trong 5 lần gặp nhau trước đó Liverpool cũng chiếm ưu thế với 2 thắng 3 hòa, việc Liverpool được đánh giá cao hơn là rất bình thường. Những người hâm mộ chỉ kỳ vọng các Pháo thủ có thể chơi một trận đấu xuất thần, cản được bước tiến của Liverpool đang băng băng về đích. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Crystal Palace - Chelsea: Mục tiêu vị trí thứ 3
 
Chelsea đang có cơ hội vượt lên Manchester City chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Chelsea đang có cơ hội vượt lên Manchester City chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Có vẻ như giai đoạn gần đây thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri cũng không có phong độ quá tốt, nhưng cũng có thể xem là không quá tệ. Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (12 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 16 bàn, hơn Arsenal xếp sau 2 điểm và kém Manchester City xếp ở trên 4 điểm. Trong 5 vòng đấu gần đây, Chelsea thua 2 thắng 3, chính vì vậy đã bị Arsenal đuổi sát ở sau. Do đó, tình thế của Chelsea hiện tại nếu chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất, rất có thể họ sẽ bị Arsenal vượt qua, nhưng nếu có phong độ tốt, họ thậm chí có thể vượt lên trên Manchester City để lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Crystal Palace đã sớm xác định mục tiêu chỉ là trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (5 thắng 4 hòa 10 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 25 bàn, đang có khoảng cách với nhóm xuống hạng là 7 điểm, và rõ ràng đây không phải là khoảng cách an toàn. Trong 10 vòng đấu trước đó, Crystal Palace chỉ có 3 chiến thắng, còn lại là 4 thua và 3 hòa. Rõ ràng với phong độ như vậy, Crystal Palace khó lòng là đối thủ của một Chelsea mạnh hơn về mọi mặt. Để cho người hâm mộ Crystal Palace hy vọng đó là câu lạc bộ của họ thi đấu trên sân nhà, lại mới có chiến thắng trước Manchester City. Trong 5 lần gặp trước đó, Chelsea cũng không quá chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Southampton - Manchester City: Liệu Manchester City đã cắt được đà khủng hoảng?
 
Liệu cơn khủng hoảng của Manchester City có còn tiếp tục kéo dài?
Liệu cơn khủng hoảng của Manchester City có còn tiếp tục kéo dài?
Manchester City đang có phong độ đi xuống khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng bất ngờ. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã thất bại 2 trận liên tiếp ở 2 vòng đấu trước đó, trước những đối thủ tầm trung là Leicester City và Crystal Palace. Điều đó khiến Manchester City tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (14 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 15 bàn. Sau giai đoạn thi đấu khá chắc chắn ở đầu mùa, thì hệ thống phòng ngự của Manchester City đang lâm vào tình trạng báo động với những sơ hở chết người liên tục được lộ ra. Nếu không thể nhanh chóng hồi phục, ngăn chận đà khủng hoảng, thì Manchester City sẽ bị Liverpool bỏ ngày một xa, khả năng bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh cũng ngày một nhỏ đi.
 
Rất may là đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Southampton đang không có phong độ tốt, vẫn thường xuyên mấp mé bờ vực xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (3 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 35 bàn. Rõ ràng xét về mặt thực lực thì Southampton khó lòng là đối thủ của Manchester City, có thể thấy được điều này thông qua 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 thắng 1 hòa. Hy vọng của người hâm mộ Southampton là dưới thời huấn luyện viên mới Ralph Hasenhuttl, Southampton đã có khởi sắc hơn với 2 chiến thắng trước Arsenal và Huddersfield. Được thi đấu trên sân nhà, mục tiêu của Southampton chắc chắn sẽ là có điểm trước Manchester City. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Manchester United - Bournemouth: Tiếp tục hồi sinh
 
Manchester United vẫn tiếp đà hồi sinh dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Manchester United vẫn tiếp đà hồi sinh dưới thời huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ thành Manchester đang có những bước hồi sinh cực kỳ ấn tượng. Hiện Manchester United đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (9 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 31 bàn, đang kém Chelsea ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng 8 điểm. Sau 2 trận đầu dưới tay huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United toàn thắng cả 2, ghi được 8 bàn thủng lưới 2 bàn. Đó có thể xem là những con số khá ấn tượng sau giai đoạn không ổn định đầu mùa khiến cho huấn luyện viên Mourinho bị sa thải. Người hâm mộ đang mong chờ xem đà hồi sinh của Manchester United có tiếp tục hay không, và nó có giúp cho Solskjaer được ký hợp đồng làm huấn luyện viên chính thức hay không.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Bournemouth đang không có được phong độ thi đấu tốt. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 9 thua), ghi được 27 bàn thủng lưới 33 bàn. Trong 10 vòng đấu gần đây, Bournemouth chỉ có 3 trận thắng, còn lại là 7 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Với khí thế đang lên và được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Brighton - Everton, Leicester City - Cardiff City, Watford - Newcastle.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 20 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 29-12-2018
22:00 Brighton - Everton
22:00 Fulham - Huddersfield
22:00 Leicester City - Cardiff City
22:00 Tottenham - Wolverhampton Wanderers
22:00 Watford - Newcastle
 
Chủ Nhật, ngày 30-12-2018
00:30 Liverpool - Arsenal
19:00 Crystal Palace - Chelsea
21:15 Burnley - West Ham
21:15 Southampton - Manchester City
23:30 Manchester United - Bournemouth