04:12, 27/12/2018

Thể thức mới có thể đưa Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019

Thái Lan ở bảng A còn Việt Nam nằm ở bảng D tại VCK Asian Cup 2019. Nhưng với thể thức mới của giải, hai đội hoàn toàn có thể đối đầu nhau tại vòng 1/8.
 

Thái Lan ở bảng A còn Việt Nam nằm ở bảng D tại VCK Asian Cup 2019. Nhưng với thể thức mới của giải, hai đội hoàn toàn có thể đối đầu nhau tại vòng 1/8.
 
Khác với các kỳ tổ chức trước đó, VCK Asian Cup 2019 đã nâng tổng số đội tham dự từ 16 lên đến 24 đội. Cũng chính vì việc tăng số lượng đội bóng tham dự mà số lượng bảng đấu cũng sẽ được tăng lên từ 4 lên 6 bảng. 
 
Những thay đổi về số đội bóng và bảng đấu vô hình trung khiến thể thức của VCK Asian Cup 2019 cũng sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp. Cụ thể, 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ cùng 12 đội đứng ở các vị trí nhất và nhì của 6 bảng lọt vào vòng 1/8. 
 
Sự xuất hiện thêm 4 đội đứng thứ ba cũng mang đến những khó lường trong việc xác định các cặp đấu ở vòng 1/8. Theo tính toán của BTC, sẽ có tổng cộng 15 trường hợp có thể xảy ra ở đối với các cặp đấu liên quan đến đội đứng thứ ba (tùy vào việc 4 đội đứng thứ ba nằm ở các bảng nào).
 
Cũng chính điều này mà kịch bản Việt Nam (nằm ở bảng D) gặp Thái Lan (nằm ở bảng A) hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là khi các điều kiện dưới đây đồng loạt xảy ra: 
 
- Thái Lan đứng đầu bảng A, Việt Nam đứng thứ ba của bảng D
 
- Việt Nam vào top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất
 
- 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất thuộc các bảng A, B, D và E. 

 

Vẫn có kịch bản đưa Việt Nam gặp Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019 .
Vẫn có kịch bản đưa Việt Nam gặp Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019 .
 
Tất nhiên tỷ lệ để Việt Nam gặp được Thái Lan là rất nhỏ. Dù nằm ở một bảng đấu được xem là không quá khó gồm chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain nhưng việc có thểm chiếm lấy vị trí nhất bảng của thầy trò HLV Milovan Rajevac là không đơn giản. 
 
Ở bảng D, với sự xuất hiện của hai “ngáo ộp” là Iraq, Iran thì HLV Park Hang Seo cũng đã tính toán đến việc Việt Nam sẽ cạnh tranh với Yemen để có được vị trí thứ ba, qua đó hy vọng nằm trong nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền đi tiếp. Kể cả khi Thái Lan có đứng đầu bảng A còn Việt Nam vào top 4 đội thứ ba tốt nhất đi nữa thì cũng chưa chắc 3 đội thứ ba nằm trong top 4 kể trên có thuộc bảng B, D, E hay không. 
 
Thái Lan sẽ bắt đầu VCK Asian Cup 2019 vào ngày 6-1 với trận ra quân gặp Ấn Độ. Hai ngày sau, Việt Nam sẽ có trận đầu tiên ở giải đấu khi chạm trán Iraq. 
 
Theo bongdaplus.vn