04:12, 11/12/2018

Việt Nam lại mặc áo đỏ khi đá chung kết với Malaysia

Thầy trò ông Park được sử dụng trang phục từng mặc khi đánh bại Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.
 

Thầy trò ông Park được sử dụng trang phục từng mặc khi đánh bại Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

 

Công Phượng đóng góp một bàn trong trận thắng Malaysia 2-0 tại Mỹ Đình ngày 16/11. Ảnh: Đức Đồng.
Công Phượng đóng góp một bàn trong trận thắng Malaysia 2-0 tại Mỹ Đình ngày 16/11. Ảnh: Đức Đồng.
 
Malaysia là chủ nhà nên được ưu tiên chọn trang phục. Họ sẽ dùng áo vàng, quần đen và tất vàng. Do không bị trùng màu, Việt Nam quyết định sử dụng trang phục áo đỏ, quần đỏ và tất đỏ. Riêng thủ môn mặc áo màu xanh.
 
Trang phục hai đội mặc trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giống khi đối đầu tại vòng bảng, trên sân Mỹ Đình hôm 16/11. Khi đó, Malaysia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thua 0-2. Những người ghi bàn cho tuyển Việt Nam là Công Phượng và Anh Đức.
 
Tại giải này, Việt Nam đã có bốn trận mặc trang phục đỏ và đều thắng. Ở vòng bảng, thầy trò ông Park hạ Malaysia và Campuchia trên sân nhà lần lượt là 2-0 và 3-0. Cũng với mầu áo này, họ đánh bại Philippines cả hai trận lượt đi và lượt về tại bán kết với cùng tỷ số 2-1.
 
HLV Tang Cheng Hoe cho biết Malaysia đã thua ở Hà Nội nhưng trận chung kết sẽ rất khác. Ông và các học trò sẽ tận dụng sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả nhà để đánh bại Việt Nam, chiếm lợi thế trước khi tới Mỹ Đình chơi trận lượt về ngày 15-11.
 
Bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang-seo tin các học trò của ông còn trẻ nhưng cũng đã có nhiều kinh nghiệm trận mạc bởi dự nhiều giải lớn như U20 FIFA World Cup, U23 châu Á, Asiad... nên đủ độ vững vàng về tâm lý để chơi trên sân Bukit Jalil.
 
HLV Hàn Quốc thậm chí còn chuẩn bị sẵn phương án giao tiếp với học trò nếu họ không nghe được chỉ đạo vì tiếng ồn các CĐV tạo ra. Thầy Park chỉ lưu ý ban tổ chức không để người hâm mộ chủ nhà có hành vi không đẹp như chiếu lazer vào mắt các cầu thủ Việt Nam như ở một số lần chạm trán trước đây.
 
Theo VnExpress.net