11:12, 08/12/2018

Tâm điểm Chelsea - Manchester City

Tâm điểm của vòng 16 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester City và Chelsea. Trong giai đoạn đầu mùa, Manchester City và Chelsea chính là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải này. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã lộ ra những dấu hiệu sa sút.

Tâm điểm của vòng 16 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester City và Chelsea. Trong giai đoạn đầu mùa, Manchester City và Chelsea chính là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải này. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã lộ ra những dấu hiệu sa sút.
 
Bournemouth - Liverpool: Tiếp đà chiến thắng
 
Liverpool cần chiến thắng để giữ hy vọng vượt qua Manchester City.
Liverpool cần chiến thắng để giữ hy vọng vượt qua Manchester City.
Liverpool vẫn là đội cùng với Manchester City bảo trì được mạch bất bại sau 15 vòng đấu, và cũng là đội bám đuổi vị trí đầu bảng quyết liệt nhất khi khoảng cách chỉ là 2 điểm. Với phong độ của Manchester City hiện tại, muốn cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019, rõ ràng sức ép phải chiến thắng của Liverpool là rất lớn. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (12 thắng 3 hòa), ghi được 30 bàn thủng lưới 6 bàn. Trước mắt đã là chuỗi trận hành xác cho ngày Boxing day, cũng như trận đấu quyết định chiếc vé vào vòng trong tại Champions League, nếu không thể vượt qua thì rất có thể Liverpool sẽ mất tất cả trong khoảng thời gian này.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng 16 là một Bournemouth cũng không thể gọi là dễ chơi được. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (7 thắng 2 hòa 6 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 22 bàn, bằng điểm với những đội mạnh khác là Everton và Manchester United, nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Tuy phải hành quân tới sân Vitality Stadium của Bournemouth, nhưng có phần may mắn cho Liverpool là Bournemouth giai đoạn gần đây đang có phong độ không được tốt, bởi 5 vòng đấu gần đây nhất họ đã thua 4 chỉ thắng 1. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây, Liverpool cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Arsenal - Huddersfield: Các Pháo thủ đang thi đấu rất ấn tượng
 
Các Pháo thủ đang có phong độ rất tốt.
Các Pháo thủ đang có phong độ rất tốt.
Arsenal đang có phong độ cực kỳ ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Unai Emery. Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã bất bại 20 trận liên tiếp trên các mặt trận, và điều này đã giúp họ chỉ kém Chelsea ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng về hiệu số thắng bại. Các Pháo thủ hiện đang xếp thứ 5 với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 2 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 20 bàn. Với việc Arsenal chỉ kém Chelsea hiệu số thắng thua, kém Tottenham ở vị trí thứ 3 có 2 điểm, mà Chelsea lẫn Tottenham đều sẽ gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu này, khả năng Arsenal vượt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là hoàn toàn có thể.
 
Cơ sở để Arsenal có lòng tin cho chiến thắng là đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một Huddersfield đang rơi gần đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên David Wagner hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (2 thắng 4 hòa 9 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 26 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Huddersfield chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 2 hòa và 6 thua. Trong 3 lần gặp Arsenal gần đây nhất, Huddersfield thất bại cả 3. Với hàng công mạnh như hiện tại, một chiến thắng trước Huddersfield là điều không quá khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Manchester United - Fulham: Cần lắm chiến thắng
 
Manchester United cần chiến thắng chứ không phải là những trận hòa.
Manchester United cần chiến thắng chứ không phải là những trận hòa.
Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang thi đấu không hề ổn chút nào tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Manchester United hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (6 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 25 bàn, và đây rõ ràng là vị trí không thể tạo nên sự hài lòng được. Trong 5 vòng đấu gần đây, Manchester United mới chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 3 hòa và 1 thua. Nếu cứ tiếp tục phong độ như vậy, chiến ghế huấn luyện viên trưởng của Mourinho sẽ khó lòng giữ lâu được. Điều mà Manchester United cần nhất hiện tại chính là chiến thắng để cải thiện vị trí.
 
Và trước mắt chính là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Mourinho có trọn 3 điểm, bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Fulham đang đứng chót bảng. Thầy trò huấn luyện viên Claudio Ranieri đang xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng với 9 điểm (2 thắng 3 hòa 10 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 36 bàn. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Fulham chỉ mới có 1 trận thắng và 1 trận hòa, còn lại là 8 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Duy nhất để người hâm mộ Fulham có thể kỳ vọng chính là dưới bàn tay của huấn luyện viên Claudio Ranieri, đội bóng đã có sự khởi sắc nhất định với 1 thắng 1 hòa và 1 thua trong 3 vòng đấu gần đây. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Chelsea - Manchester City: Chỉ có thắng mới có thể tiếp tục bám đuổi
 
Liệu Chelsea có thể vượt qua được một Manchester City đang có phong độ thi đấu rất tốt?
Liệu Chelsea có thể vượt qua được một Manchester City đang có phong độ thi đấu rất tốt?
Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đột nhiên lâm vào một cơn khủng hoảng nhẹ, khi có tới 2 trận thua 1 trận hòa trong 4 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh. Điều đó khiến cho Chelsea rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 2 thua), ghi được 31 bàn thủng lưới 13 bàn, chỉ hơn Arsenal ở vị trí thứ 5 hiệu số thắng bại. Điều đó khiến cho Chelsea đã cách Manchester City đang ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tới 10 điểm, thậm chí còn đứng trước khả năng rất lớn bị lọt ra khỏi nhóm 4 câu lạc bộ đầu bảng. Từ đó có thể thấy, trận đấu trước Manchester City ở vòng đấu này là rất quan trọng. Nếu thua, Chelsea có thể xem như “dẹp bỏ” ý tưởng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, khi khoảng cách đã lên tới 13 điểm. Đồng thời gần như chắc chắn sẽ lọt ra khỏi top 4 bởi Arsenal chỉ gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều.
 
Trong khi đó, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đang có phong độ rất tốt với việc bảo toàn thành tích bất bại sau 15 vòng đấu. Manchester City hiện đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (13 thắng 2 hòa), ghi được 45 bàn thủng lưới 7 bàn, vẫn đang là đội có hàng công và hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với phong độ như vậy, dù cho phải hành quân tới sân Stamford Bridge, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn hoàn toàn tự tin có trọn 3 điểm. Trong 5 lần đụng độ nhau trước đây, thành tích đối đầu lại hơi nghiêng về Chelsea với 3 thắng 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Leicester City - Tottenham: Không dễ cho Tottenham
 
Không dễ để Tottenham vượt qua Leicester City.
Không dễ để Tottenham vượt qua Leicester City.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn giữ được phong độ khá ổn định trong mùa giải này. Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (11 thắng 4 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 16 bàn. Đó là một thành tích không hề tệ khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải xoay xở với những gì có trong tay, bởi Tottenham đã không có bất cứ sự bổ sung nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Với bề dày lực lượng không tốt, Tottenham có thể chịu thất bại trước những ông lớn Ngoại hạng Anh khác, nhưng vẫn luôn biết cách lấy trọn 3 điểm trước những đối thủ yếu hơn.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này cũng không hề dễ chơi. Leicester City hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 5 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 18 bàn. Thành tích của Leicester City thuộc dạng không quá tốt cũng không quá tệ, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Claude Puel có 4 thắng 4 hòa và 2 thua. Nhưng ưu thế của “Bầy cáo” là họ có hàng phòng ngự khá tốt, xếp thứ 6 những câu lạc bộ để thủng lưới ít nhất tại Ngoại hạng Anh và được thi đấu trên sân nhà. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Burnley - Brighton, Newcastle United - Wolverhampton Wanderers, Everton - Watford.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 8-12-2018
19:30  Bournemouth - Liverpool
22:00  Arsenal - Huddersfield
22:00  Burnley - Brighton
22:00  Cardiff City - Southampton
22:00  Manchester United - Fulham
22:00  West Ham - Crystal Palace
 
Chủ nhật, ngày 9-12-2018
00:30  Chelsea - Manchester City
02:45  Leicester City - Tottenham
23:00  Newcastle United - Wolverhampton Wanderers
 
Thứ ba, ngày 11-12-2018
03:00  Everton - Watford