10:12, 10/12/2018

Liverpool - Napoli: Chỉ có 1 đội được vào vòng trong

Bảng C thuộc vòng bảng Champions League 2018-2019 xứng danh là bảng tử thần, khi 2 suất vào vòng trong phải tới lượt đấu cuối cùng mới có thể tìm được chủ nhân. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Napoli dự đoán sẽ cực kỳ khốc liệt, bởi chỉ có đội thắng mới chắc suất vào vòng trong.

Bảng C thuộc vòng bảng Champions League 2018-2019 xứng danh là bảng tử thần, khi 2 suất vào vòng trong phải tới lượt đấu cuối cùng mới có thể tìm được chủ nhân. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Napoli dự đoán sẽ cực kỳ khốc liệt, bởi chỉ có đội thắng mới chắc suất vào vòng trong.
 
Liverpool - Napoli: Quyết đấu một mất một còn.
Liverpool - Napoli: Quyết đấu một mất một còn.
Tình thế tại bảng C sau 5 lượt đấu như sau: FK Crvena zvezda với 4 điểm đã chắc chắn bị loại, còn lại thứ tự lần lượt là: Napoli 9 điểm, Paris Saint-Germain 8 điểm và Liverpool 6 điểm. Với lượt đấu cuối cùng diễn ra giữa 2 cặp đấu: Liverpool và Napoli, Paris Saint-Germain và FK Crvena zvezda, cả 3 câu lạc bộ Napoli, Paris Saint-Germain và Liverpool đều có cơ hội đoạt vé vào vòng trong. Nếu Paris Saint-Germain thắng FK Crvena zvezda, câu lạc bộ này sẽ có 11 điểm và chắc chắn có 1 vé vào vòng trong; nếu hòa Paris Saint-Germain có 9 điểm và với hiệu số thắng thua +5 như hiện tại, Liverpool cũng phải thắng với cách biệt 5 bàn thì mới vượt qua được Paris Saint-Germain. Thậm chí, Liverpool cũng phải thắng Napoli với cách biệt 3 bàn thì mới có thể vượt qua được Napoli với hiệu số thắng bại +1 như hiện tại.
 
Qua đó có thể thấy, Liverpool sẽ có 2 khả năng lọt vào vòng trong. Một là thắng Napoli với 3 bàn cách biệt, hai là thắng Napoli không tới 3 bàn cách biệt nhưng Paris Saint-Germain thua FK Crvena zvezda. Có thể nói đây thực sự là khe cửa hẹp cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, bởi thắng Napoli với 3 bàn cách biệt đã là nhiệm vụ rất không dễ dàng, cũng như khả năng Paris Saint-Germain thất bại trước một FK Crvena zvezda bét bảng cũng rất thấp.
 
Xét về phong độ thi đấu, ở đấu trường quốc nội Liverpool vẫn đảm bảo được mạch bất bại sau 16 vòng đấu, đã vượt qua được Manchester City leo lên đầu bảng xếp hạng. Nhưng ở đấu trường Champions League, họ đã có 2 trận thua liên tiếp trước FK Crvena zvezda và Paris Saint-Germain. Còn đối với Napoli, họ vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Juventus với cách biệt là 8 điểm. Trong 20 trận gần đấy nhất trên các mặt trận, Napoli đã thua 2 hòa 5 và thắng 13, nhưng đáng chú ý là thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn chưa thua trận nào tại đấu trường Champions League.
 
Xét về mặt lực lượng, trong khi Napoli vẫn có được đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Anfield, thì Liverpool đang có những sự thiếu hụt nhất định với việc Joe Gomez mới gặp chấn thương nặng không thể thi đấu, Alex Oxlade-Chamberlain vẫn chưa hồi phục sau chấn thương, còn khả năng ra sân thi đấu của Dejan Lovren vẫn chưa chắc chắn. Nhưng cũng có tin mừng đối với những người yêu mến Liverpool đó là tiền đạo chủ lực Mohamed Salah có vẻ đã hồi phục lại phong độ ấn tượng như mùa giải trước, mà bằng chứng là cú hat-trick trước Bournemouth ở vòng 16 Ngoại hạng Anh vừa qua.
 
Liverpool hoàn toàn có khả năng chiến thắng Napoli, bởi trong 4 lần gặp nhau trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 2 thắng 1 hòa và 1 thua. Nhưng vấn đề là để chắc suất vào vòng trong, chiến thắng là chưa đủ mà phải mà một chiến thắng đậm đà, và hiển nhiên đó không phải là chuyện dễ dàng. Dù cho được thi đấu trên sân nhà Anfield, thì Napoli vẫn là câu lạc bộ có lối chơi cực kỳ khó chịu, vừa có khả năng chơi pressing tầm cao tương tự Liverpool, vừa có khả năng phòng ngự tốt mang tính chất truyền thống của những đội bóng thuộc Serie A. Liverpool cần có một trận đấu thực sự bùng nổ để có thể lách qua được khe cửa hẹp, xứng đáng với ngôi vị Á quân Champions League mùa giải trước. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Liverpool, nhưng chiến thắng đủ để cho họ đoạt được chiếc vé vào vòng trong hay không lại là chuyện rất khó đoán.
 
Thời gian thi đấu: 3:00 ngày 12-12-2018.
 
Địa điểm thi đấu: Sân Anfield.
Cao Duy