04:11, 09/11/2018

Thủ môn Ngoại hạng Anh bắt chính 2 trận cho Philippines ở AFF Cup

Thủ môn đang khoác áo CLB Cardiff City, Neil Etheridge khẳng định, anh sẽ thi đấu 2 trận vòng bảng của ĐT Philippines tại AFF Suzuki Cup 2018.
 

Thủ môn đang khoác áo CLB Cardiff City, Neil Etheridge khẳng định, anh sẽ thi đấu 2 trận vòng bảng của ĐT Philippines tại AFF Suzuki Cup 2018.
 
Cụ thể, “người gác đền” mang dòng máu lai Á - Âu này sẽ có mặt tại quê mẹ Philippines vào thứ Hai tới, sau khi chơi xong trận đấu giữa Cardiff và Brighton & Hove Albion vào thứ Bảy này (10/11), trong khuôn khổ vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2018/19. Etheridge sẽ bắt tay vào cùng các đồng đội ở ĐT Philippines chuẩn bị cho trận đầu tiên của vòng bảng tiếp Singapore trên sân nhà vào ngày 13-11.
 
Sau trận đấu này, ĐT Philippines sẽ bay sang Malaysia chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của ĐT Timor Leste ở trận đầu tiên của vòng bảng của đội bóng này vào ngày 17-11. Do sân nhà ở Timor Leste không đảm bảo chất lượng nên ĐTQG này buộc phải chọn sân Kuala Lumpur (Malaysia) để làm sân nhà. Neil Etheridge dự kiến cũng sẽ có mặt trong đội hình thi đấu của HLV Sven Goran Eriksson gặp ĐT Timor Leste.

 

 
Do Ngoại hạng Anh chỉ tạm dừng đến ngày 24-11 là thi đấu trở lại nên thủ môn 28 tuổi buộc phải quay về Cardiff để phục vụ cho CLB của mình từ ngày 20-11. Trước đó, anh chắc chắn sẽ chiếm suất bắt chính trong khung thành của ĐT Philippines. Chỉ khi Etheridge vắng mặt thì cơ hội mới được trao cho thủ thành người Philippines gốc Thụy Điển, Michael Falkesgaard.
 
Sự có mặt của Neil Etheridge đem đến sự yên tâm rất lớn cho vị trí chốt chặn cầu môn của ĐT Philippines. Đến thời điểm này, “người gác đền” có cha là người Anh đã có 61 lần khoác áo ĐT Philippines. Ở Premier League, Cardiff đang đứng vị trí áp chót (19/20 đội) và thi đấu vô cùng bết bát. Tuy nhiên, thủ môn này vẫn được đánh giá rất cao.
 
Theo bongdaplus.vn