10:10, 04/10/2018

Việt Nam có bản quyền đầy đủ AFF Cup 2018

Sau VTV, mới đây Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã tuyên bố đã sở hữu bản quyền đầy đủ AFF Cup 2018.
 

Sau VTV, mới đây Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã tuyên bố đã sở hữu bản quyền đầy đủ AFF Cup 2018.
 
Vào ngày 31-8 tại Singapore, Lagardère Sports (LS) đã công bố danh sách các đài truyền hình đã sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu của AFF Cup 2018. Tin vui với người hâm mộ cả nước là Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã trở thành một trong những đài trong khu vực nắm quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, VTV chỉ sở hữu gói bản quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí (cụ thể là kênh VTV6).

 

Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi AFF Cup 2018 trên mọi nền tảng
Người hâm mộ Việt Nam có thể theo dõi AFF Cup 2018 trên mọi nền tảng.
 
Sau VTV, mới đây Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) trở thành đơn vị thứ 2 ở Việt Nam đã sở hữu bản quyền AFF Cup 2018. Theo công bố của Next Media đây là gói bản quyền đầy đủ của AFF Cup 2018. Theo đó, NHM Việt Nam có thể theo dõi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu trên mọi nền tảng hạ tầng.
 
Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.
 
Với gói bản quyền vừa sở hữu, Next Media là đơn vị duy nhất tại Việt Nam toàn quyền đem giải đấu AFF  Cup 2018 đến gần hơn với khán giả yêu bóng đá, thông qua tất cả các phương tiện truyền thông, báo chí, mạng xã hội (youtube, facebook)...
 
Đặc biệt, theo yêu cầu bắt buộc của đơn vị tổ chức giải, Next Media đã mua bản quyền Trình chiếu công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng hay phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ AFF  Cup 2018 trên nền tảng truyền hình vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng sẽ phải đạt thoả thuận với Next Media để được cấp quyền.
 
Giải AFF CUP 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8-11-2018 đến ngày 15-12-2018 gồm 26 trận đấu. Đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm ở Bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.
 
Theo thethaovietnam.vn