08:09, 29/09/2018

Tâm điểm đại chiến Chelsea - Liverpool

Tâm điểm của vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019: Chelsea và Liverpool. Lần đụng độ này là cơ hội để Chelsea khẳng định sức mạnh của "Sarri-ball", còn đối với Liverpool là cơ hội để phục thù trận thua trước Chelsea ở cúp Liên đoàn trước đó.

Tâm điểm của vòng 7 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-2019: Chelsea và Liverpool. Lần đụng độ này là cơ hội để Chelsea khẳng định sức mạnh của “Sarri-ball”, còn đối với Liverpool là cơ hội để phục thù trận thua trước Chelsea ở cúp Liên đoàn trước đó.
 
West Ham - Manchester United: Liệu có thể chiến thắng khi vắng Pogba?
 
Manchester United cần phải thắng West Ham để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Manchester United cần phải thắng West Ham để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Manchester United hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 10 điểm (3 thắng 1 hòa 2 thua), ghi được 9 bàn thủng lưới 9 bàn. Rõ ràng đây không thể là thông số làm cho những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester hài lòng. Cộng thêm Manchester United vừa mới bị loại khỏi cúp Liên đoàn bởi một câu lạc bộ hạng dưới là Derby County, nếu như huấn luyện viên Mourinho không giúp nửa đỏ thành Manchester có được chiến thắng, nhanh chóng cải thiện thứ hạng, thì chắc chắn chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ông sẽ lung lay dữ dội. Đặc biệt là khi tiền vệ ngôi sao Paul Pogba có thể không được ra sân do xung khắc với chính Mourinho.
 
Trong khi đó, West Ham của huấn luyện viên Manuel Pellegrini lại đang có phong độ khá tệ, khi đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 4 điểm (1 thắng 1 hòa 4 thua), ghi được 4 bàn thủng lưới 5 bàn. Nhưng trong khoảng thời gian gần đây có vẻ như phong độ ấy đã được cải thiện đáng kể, bởi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini thắng 3 hòa 1 và thua 1, đặc biệt là trận thắng đậm 3-1 trước Everton. Đó cũng là lý do mà những người hâm mộ Manchester United cảm thấy lo ngại, đặc biệt là khi câu lạc bộ mà họ yêu mến phải hành quân tới sân Olympic, sân nhà của câu lạc bộ West Ham. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Được thi đấu trên sân nhà, có điểm trước Manchester United chắc chắn sẽ là mục tiêu mà huấn luyện viên Manuel Pellegrini hướng tới. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
Arsenal - Watford: Liệu có thể tiếp tục giữ mạch chiến thắng?
 
Các Pháo thủ đang ngày một cải thiện phong độ thi đấu.
Các Pháo thủ đang ngày một cải thiện phong độ thi đấu.
Sau những chệch choạc đầu mùa, thì thầy trò tân huấn luyện viên Unai Emery có vẻ như đã lấy lại được phong độ nên có. Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (4 thắng 2 thua), ghi được 12 bàn thủng lưới 9 bàn. Phong độ của các Pháo thủ đang rất tốt bởi trong 6 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ đều toàn thắng. Với phong độ như vậy, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Unai Emery muốn thừa thắng xông lên để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Bất quá, với 9 bàn thua sau 6 vòng đấu, chắc chắn hàng thủ của Arsenal không thể gọi là chắc chắn được.
 
Đối thủ của Arsenal trong trận này là “hiện tượng mùa giải” Watford. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia đang có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2018-2019, họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (4 thắng 1 hòa 1 thua), ghi được 11 bàn thủng lưới 6 bàn. Với một lối đá chắc chắn cùng phong độ rất tốt của các cầu thủ trên hàng công, Watford đang là đối thủ không thể xem thường tại Ngoại hạng Anh. Bất quá, có vẻ như phong độ ấy đang có phần đi xuống, bởi trong 3 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Watford không có bất cứ chiến thắng nào (2 thua 1 hòa). Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Arsenal cũng không quá vượt trội so với Watford, bởi trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, các Pháo thủ chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 thắng 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - Brighton: Khó cản bước Manchester City
 
Brighton khó lòng cản chân được Manchester City.
Brighton khó lòng cản chân được Manchester City.
Sau cú sẩy chân chai điểm trước Wolverhampton Wanderers, Manchester City vẫn thể hiện được bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (5 thắng 1 hòa), ghi được 19 bàn thủng lưới 3 bàn. Có thể nói Manchester City đang có một hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, khi mà họ đang có số bàn thắng dẫn đầu giải đấu này. Dù cho không thi đấu tốt ở Champions League sau khi thua 1-2 trước câu lạc bộ Lyon, nhưng ngay sau đó Manchester City đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và cúp Liên đoàn.
 
 Trong khi đó, đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Brighton lại đang có phong độ không mấy tốt. Thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 5 điểm (1 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 8 bàn thủng lưới 11 bàn. Brighton đang có chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng với 3 thua 2 hòa. Với 11 bàn thua sau 6 vòng đấu, rõ ràng hệ thống phòng ngự chắc chắn nổi tiếng của Brighton đã có vấn đề ở mùa giải này. Do đó, phải gặp một câu lạc bộ có hàng công mạnh như Manchester City, lại phải hành quân tới sân của đối phương, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Huddersfield - Tottenham: Cơ hội kiếm điểm cho Tottenham
 
Tottenham với đội hình vượt trội sẽ dễ dàng vượt qua một Huddersfield đang chìm ở đáy bảng xếp hạng.
Tottenham với đội hình vượt trội sẽ dễ dàng vượt qua một Huddersfield đang chìm ở đáy bảng xếp hạng.
Tottenham hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm (4 thắng 2 thua), ghi được 12 bàn thủng lưới 7 bàn. Rõ ràng đây không thể là vị trí khiến cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino hài lòng, và chắc chắn Tottenham đang mong muốn chiến thắng để cải thiện vị trí, hướng tới mục tiêu một vị trí trong 4 thứ hạng đầu. Bất quá, phong độ của Tottenham thời gian gần đây cũng không được tốt, bởi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, họ đã thua tới 3 trận.
 
Nhưng Huddersfield lại là đối thủ mà Tottenham ưa thích trong việc kiếm trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Bởi lẽ, thầy trò huấn luyện viên David Wagner đang thi đấu một cách tệ hại. Hiện Huddersfield đang xếp chót bảng với vỏn vẹn 2 điểm sau 6 vòng, ghi được 3 bàn thủng lưới tới 14 bàn. Rõ ràng là Huddersfield đang có một hàng phòng ngự cực kỳ tệ hại, nên dù cho được chơi trên sân nhà Kirklees, Huddersfield cũng rất khó mà kiếm điểm được trước một Tottenham có lực lượng hoàn toàn vượt trội. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Chelsea - Liverpool: Maurizio Sarri và Jurgen Klopp ai hay hơn ai?
 
Cả Chelsea lẫn Liverpool đều là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019.
Cả Chelsea lẫn Liverpool đều là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019.
Trận đấu giữa Chelsea và Liverpool chính là trận cầu tâm điểm của vòng 7 Ngoại hạng Anh. Liverpool hiện đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 18 điểm sau 6 trận thắng liên tiếp, ghi được 14 bàn thủng lưới 2 bàn, có thể xem là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất, có sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh. Còn Chelsea hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (5 thắng 1 hòa), ghi 14 bàn thủng lưới 4 bàn, xếp sau Manchester City do kém hơn hiệu số thắng thua. Rõ ràng là Chelsea cũng có thể xem là “kỳ phùng địch thủ” với một hàng công rất mạnh, có phong độ cao không thua kém gì mấy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Liverpool có thể xem là một trong những trận cầu quan trọng tại Ngoại hạng Anh, vì rất có thể sẽ ảnh hưởng tới chức vô địch vào cuối mùa, bởi cả 2 đều là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải này. Nếu Chelsea thắng, đó sẽ là lời khẳng định cho sức mạnh của “Sarri-ball”, cũng như sức mạnh để đi tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đặc biệt là khi thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri vừa mới loại Liverpool ra khỏi cúp Liên đoàn. Và đây cũng sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đòi lại món nợ, nên chắc chắn họ sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận hòa giữa Chelsea và Liverpool.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Everton - Fulham, Newcastle - Leicester City, Wolverhampton Wanderers - Southampton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, ngày 29-9-2018
18:30  West Ham - Manchester United
21:00  Arsenal - Watford
21:00  Everton - Fulham
21:00  Newcastle - Leicester City
21:00  Manchester City - Brighton
21:00  Wolverhampton Wanderers - Southampton
21:00  Huddersfield - Tottenham
23:30  Chelsea - Liverpool
 
Chủ nhật, ngày 30-9-2018
22:00  Cardiff City - Burnley
 
Thứ ba, ngày 2-10-2018
02:00  Bournemouth - Crystal Palace