11:09, 04/09/2018

Ấn tượng giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế

Với sự bài bản, chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức cùng những trận đấu diễn ra gây cấn, hấp dẫn, giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế đã tạo được nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ phố biển.

Với sự bài bản, chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức cùng những trận đấu diễn ra gây cấn, hấp dẫn, giải bóng đá cựu cầu thủ quốc tế đã tạo được nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ phố biển.


Thu hút nhiều đội


Đây không phải là lần đầu tiên Thành Thành Travel đứng ra tổ chức giải bóng đá dành cho các cựu cầu thủ. Tuy vậy, trước đây những giải đấu kiểu này cũng chỉ dừng lại ở một giải giao hữu cấp tỉnh dành riêng cho những danh thủ từng làm nên tên tuổi của làng bóng đá Phú Khánh, hay Khánh Hòa. Giải đấu lần này vẫn mang tính giao hữu nhưng cấp độ cao hơn hẳn với sự góp mặt của các đội bóng cựu cầu thủ Việt Nam, Sài Gòn, Khánh Hòa, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc. Ông Trần Phúc Thảo - Phó Giám đốc Thành Thành Travel - Phó Ban tổ chức giải cho biết, đây là giải đấu quốc tế đã được VFF và AFC cấp phép nên mọi công tác tổ chức giải từ số lượng các đội tham dự, cầu thủ, lực lượng trọng tài, giám sát trận đấu… đều được thực hiện một cách bài bản, chặt chẽ và chuyên nghiệp. Khi mới đưa ra ý tưởng tổ chức giải, Ban tổ chức nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đội bóng ở các nước như: Indonesia, Malaysia hay một số tỉnh của Trung Quốc đăng ký, nhưng Ban tổ chức chốt lại 9 đội nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn cũng như thời gian các đội thi đấu tại giải.

 

Các cầu thủ tranh tài sôi nổi tại giải đấu.

Các cầu thủ tranh tài sôi nổi tại giải đấu.


Trong số 9 đội bóng này, đại diện Việt Nam có 3 đội gồm: chủ nhà A&T Nha Trang (đội bóng của những danh thủ Khánh Hòa như: Đặng Đạo, Nguyễn Tý...), đội Việt Nam (gồm các cầu thủ: Nguyễn Hữu Đang, Văn Sỹ Hùng, Đặng Phương Nam, Hoa Mạnh Hùng, Quách Ngọc Minh… dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Mai Đức Chung), đội S&A Sài Gòn tập hợp những cựu cầu thủ từng làm nên danh tiếng một thời của các đội bóng Cảng Sài Gòn hay Công an TP. Hồ Chí Minh. Trong 6 đội bóng quốc tế thì Thái Lan góp mặt 2 đội (ThaiLand Port, SFA ThaiLand), Trung Quốc 2 đội (gồm Phúc Kiến, Quảng Châu), các nước khác như: Campuchia, Hàn Quốc đều có 1 đại diện. Để hỗ trợ cho giải đấu này, VFF đã cử một đội ngũ trọng tài chuyên làm nhiệm vụ chính tại các giải đấu quốc gia do ông Dương Văn Hiền làm giám sát.
 
Sẽ duy trì hàng năm


Về chất lượng chuyên môn của giải đấu thì khỏi phải bàn. Dù những cựu cầu thủ chạy trên sân cỏ lúc này đều đã luống tuổi, nền tảng thể lực, phong độ đã xuống dốc nhưng bên trong họ vẫn luôn giữ được cái hồn, sự tinh tế trong các pha khống chế, tình huống xử lý, các đường chạm bóng… bằng tất cả niềm đam mê, hào hứng được ra sân. Và chính điều đó đã mang lại cho các trận đấu tại giải sự hấp dẫn. Chẳng hạn, trong lượt trận đầu tiên (ngày 29-8), có tất cả 4 trận đấu diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang và sân Nguyễn Khuyến và đều kết thúc với tỷ số khá cao như: đội Campuchia thắng SFA Thái Lan với tỷ số 4-3; A&T Nha Trang thắng Phúc Kiến (Trung Quốc) với tỷ số 4-1, hay ThaiLand Port thắng Việt Nam 1 với tỷ số 7-0. Trong đó, 2 đội A&T Nha Trang và ThaiLand Port tỏ ra vượt trội hơn so với phần còn lại khi giành toàn thắng trong các lượt trận vòng bảng để dẫn đầu các bảng A và B, sau đó họ lại tiếp tục vượt qua 2 đối thủ Phúc Kiến và Quảng Đông để vào tranh chung kết.


Trong trận đấu cuối cùng của giải (diễn ra vào ngày 1-9), đội bóng chủ nhà A&T Nha Trang dù vẫn còn đó sự nhanh nhẹn, xông xáo của tiền đạo nổi danh một thời bóng đá Khánh Hòa là Đặng Đạo, sự chắc chắc ở hàng thủ của hậu vệ Nguyễn Tý và thủ thành Nguyễn Đức Hùng nhưng họ không thể giữ sạch lưới sau cú sút bóng đẹp mắt của tiền đạo số 9 Wutichai Jintawee bên phía ThaiLand Port và nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-1. Kết quả, sau 4 ngày diễn ra các trận tranh tài sôi nổi, đội bóng ThaiLand Port đã xuất sắc đoạt cúp vô địch.


Ông Võ Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, sự góp mặt của các đội bóng, cựu cầu thủ Việt Nam và quốc tế ở giải đấu này không chỉ đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá, sự đam mê của những cổ động viên phố biển mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa đến với bạn bè các nước. Hy vọng, sau giải đấu này, Công ty Du lịch Thành Thành và các nhà đồng tài trợ như: Bến du thuyền Ana Marina, Arema house và hơn 20 doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục hỗ trợ để giải đấu được duy trì vào các năm tiếp theo.


AN NHIÊN