08:09, 01/09/2018

Cơ hội kiếm điểm cho các đội bóng lớn

Vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh không có cuộc đụng độ nào giữa các đội bóng lớn. Đây sẽ là cơ hội kiếm điểm để giữ vững hoặc cải thiện vị trí của các câu lạc bộ này. Việc không để mất điểm trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn là một yếu tốt khá quan trọng cho cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải 2018-2019.

Vòng 4 giải bóng đá Ngoại hạng Anh không có cuộc đụng độ nào giữa các đội bóng lớn. Đây sẽ là cơ hội kiếm điểm để giữ vững hoặc cải thiện vị trí của các câu lạc bộ này. Việc không để mất điểm trước những đối thủ được đánh giá thấp hơn là một yếu tốt khá quan trọng cho cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải 2018-2019.
 
Leicester City - Liverpool: Khó cản bước thầy trò Jurgen Klopp
 
Liverpool đang có phong độ rất tốt.
Liverpool đang có phong độ rất tốt.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang thể hiện một phong độ cực tốt ở đầu mùa giải mới 2018-2019, với 3 trận thắng liên tiếp, ghi được 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào, đang nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại. Đây có thể nói là kết quả hết sức khả quan từ những sự đầu tư mạnh mẽ cho hàng thủ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018. Với một Liverpool đang rất cân bằng giữa công và thủ, lại có phong độ tốt như vậy, rất khó đội bóng nào có thể cản bước được họ.
 
Leicester City cũng có một khởi đầu không tệ với 2 thắng 1 bại sau 3 vòng đấu, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trận thua trước Manchester United cũng không phải là điều gì không thể chấp nhận, bởi dù sao cũng phải cho huấn luyện viên Claude Puel thời gian. Việc phải đối mặt với một đội bóng mạnh như Liverpool ngay ở vòng 4 Ngoại hạng Anh có lẽ là một thử thách lớn nữa quá sớm đối với Claude Puel. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chỉ hơn chiếm ưu thế với 3 thắng 2 thua, lại được thi đấu trên sân nhà, sẽ là động lực để “Bầy cáo” quyết tâm có điểm. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Bournemouth: Tiếp đà chiến thắng
 
Chelsea đang vận hành tốt dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang vận hành tốt dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri.
Chelsea đang có những sự khởi đầu khá tốt dưới thời huấn luyện viên Maurizio Sarri. 3 trận thắng liên tiếp, ghi 8 bàn để thủng lưới 3 bàn, tạm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Liverpool và Tottenham do hiệu số thắng thua là một kết quả hoàn toàn chấp nhận được. Việc vượt qua những đối thủ khó chơi như Arsenal, Newcastle với thế trận vượt trội cho thấy lối tấn công sở trường “Sarri-ball” của huấn luyện viên Maurizio Sarri đang được các cầu thủ Chelsea tiếp thu rất tốt.
 
Trong khi đó Bournemouth cũng có kết quả không tệ trong những vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2018-2019. 2 thắng 1 hòa, ghi 6 bàn để thủng lưới 3 bàn, tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là những kết quả chắn chắn khiến cho những người hâm mộ câu lạc bộ hài lòng. Nhưng việc phải hành quân tới sân Stamford Bridge đối đầu với một đội bóng mạnh như Chelsea, có lẽ là quá khó để thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe có thể kiếm điểm. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Manchester City - Newcastle: Liệu có tiếp tục sẩy chân?
 
 Liệu Manchester City có tiếp tục sẩy chân trước Southampton?
Liệu Manchester City có tiếp tục sẩy chân trước Southampton?
Sau cú sẩy chân trước Wolverhampton Wanderers ở vòng đấu trước khiến cho Manchester City bị mất đi 2 điểm, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 2 thắng 1 hòa, ghi 9 bàn để thủng lưới 2 bàn. Manchester City vẫn là một câu lạc bộ có sức tấn công cực mạnh, vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Việc của họ chính là chứng minh cú sẩy chân trước Wolverhampton Wanderers chỉ là xui rủi, dù cho đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Newcastle không hề dễ chơi.
 
Huấn luyện viên Rafael Benitez đã xây dựng cho “bầy Chích Chòe” một lối chơi cực kỳ chắc chắn và thực dụng. Kết quả 2 thua 1 hòa sau 3 vòng đấu, ghi 2 bàn để thủng lưới 4 bàn, tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, không phải là do Newcastle đã thi đấu tệ mà là do họ liên tiếp gặp phải những đối thủ mạnh là Chelsea và Tottenham. Tiếp tục phải gặp một câu lạc bộ mạnh như Manchester City ở giai đoạn này, chỉ có thể xem như thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez có lịch thi đấu quá kém may mắn. Trong 5 lần gặp Manchester City trong quá khứ, Newcastle chỉ có thể thủ hòa 1 trận còn lại thua 4. Không quá khó để nhận định Newcastle sẽ tìm cách tử thủ nhằm có được 1 điểm trên sân Etihad. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Manchester City.
 
Cardiff City - Arsenal: Sẽ là trận thắng thứ 2 cho Arsenal?
 
Arsenal hướng tới trận thắng thứ 2 của mùa giải trước Cardiff City.
Arsenal hướng tới trận thắng thứ 2 của mùa giải trước Cardiff City.
Sau 2 trận thua trước Manchester City và Chelsea, thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đã có trận thắng đầu tiên trước West Ham, giúp họ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 5 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn sau 3 vòng đấu. Một chiến thắng trước Cardiff City ở vòng 4 Ngoại hạng Anh sẽ là mục tiêu của các Pháo thủ, nhằm giúp cả đội lấy lại tinh thần cũng như vận hành tốt hơn dưới thời Unai Emery. Dù sao đi nữa thì đây cũng là mùa giải đầu tiên của vị huấn luyện viên này ở Arsenal nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung, vẫn cần phải có thời gian để thích nghi và hòa nhập.
 
 Cardiff City đang có phong độ không quá tốt, sau 3 vòng đấu họ thua 1 hòa 2, để thủng lưới 2 bàn và không ghi được bàn thắng nào, tạm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Không quá khó khi thấy lối đá chắc chắn, phòng ngự phản công đã được huấn luyện viên Neil Warnock đề cao tại Cardiff City, và chắc chắn đây sẽ là một thử thức cho sức công phá của các Pháo thủ. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trong quá khứ, Arsenal đang chiếm ưu thế hoàn toàn với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng thứ 2 cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery trong mùa giải này.
 
Burnley - Manchester United: Đối mặt với khủng hoảng
 
Manchester United đang trong cơn khủng hoảng liệu có thể vượt qua được Burnley?
Manchester United đang trong cơn khủng hoảng liệu có thể vượt qua được Burnley?
Manchester United đang rơi vào khủng hoảng đầu mùa giải, khi họ đã có 2 trận thua liên tiếp trước Brighton và Tottenham sau khi chiến thắng trước Leicester City trong trận đấu đầu mùa giải. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, ghi 4 bàn và để thủng lưới 7 bàn. Đây là những thông số rất tệ đối với một câu lạc bộ như Manchester United, và họ cần phải nhanh chóng vượt qua khủng hoảng để có được những kết quả khả quan hơn.
 
Burnley cũng đang có phong độ khá tệ, khi thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 2 thua và 1 hòa sau 3 vòng đấu, ghi 3 bàn và để thủng lưới 7 bàn, tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng là Burnley đang có vấn đề nơi hàng phòng ngự, và rất khó cho họ khi gặp phải một câu lạc bộ có hàng công mạnh như Manchester United. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Được thi đấu trên sân nhà Turf Moor, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche chắc chắn sẽ cố gắng có được ít nhất 1 điểm. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Watford - Tottenham: Không quá khó cho Mauricio Pochettino
 
Watford khó lòng vượt qua được một đối thủ mạnh như Tottenham.
Watford khó lòng vượt qua được một đối thủ mạnh như Tottenham.
Tottenham đang có phong độ khá cao trong giai đoạn đầu mùa, họ đã có 3 chiến thắng liên tiếp, ghi được 8 bàn để thủng lưới 2 bàn, tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Dù cho không có sự bổ sung nào trong kỳ chuyển nhượng Hè 2018, thì trong tay huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn có một lực lượng rất mạnh, cũng như một hàng công có sức công phá cực lớn. Dù cho bề dày lực lượng sẽ là vấn đề trong một cuộc đua đường dài, nhưng những đối thủ như Watford có lẽ sẽ không thể làm khó được Tottenham trong giai đoạn này.
 
Nhưng Watford cũng sẽ không dễ để Tottenham chiến thắng, bởi thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia cũng đang có phong độ rất tốt với 3 trận thắng, ghi 7 bàn để thủng lưới 2 bàn, tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Phần lớn nguyên nhân cũng là lịch thi đấu của Watford khá thuận lợi, chưa gặp đội bóng lớn nào, và đây sẽ là thử thách thực sự đầu tiên trong mùa giải. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Brighton - Fulham, Everton - Huddersfield, Crystal Palace - Southampton.
 
Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ bảy, 1-9-2018
18:30  Leicester City - Liverpool
21:00  Brighton - Fulham
21:00  Chelsea - Bournemouth
21:00  West Ham - Wolverhampton Wanderers
21:00  Everton - Huddersfield
21:00  Crystal Palace - Southampton
23:30  Manchester City - Newcastle
 
Chủ nhật, 2-9-2018
19:30  Cardiff City - Arsenal
22:00  Burnley - Manchester United
22:00  Watford - Tottenham