04:09, 03/09/2018

HLV Olympic UAE chúc ĐT Olympic Việt Nam phát triển trong tương lai

Sau chiến thắng trước Olympic Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 2018, HLV Skorza Maciej của Olympic UAE tỏ ra rất hạnh phúc nhưng cũng chúc đoàn quân HLV Park Hang Seo phát triển trong tương lai.
 

Sau chiến thắng trước Olympic Việt Nam giành HCĐ tại Asiad 2018, HLV Skorza Maciej của Olympic UAE tỏ ra rất hạnh phúc nhưng cũng chúc đoàn quân HLV Park Hang Seo phát triển trong tương lai.
 
Trong trận tranh hạng 3 tại Asiad 2018, Olympic Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm. Mặc dù vậy, Olympic UAE lại là những người có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 18. Và phải đến phút 28, Văn Quyết đã ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

 

Olympic UAE giành HCĐ sau loạt sút luân lưu.
Olympic UAE giành HCĐ sau loạt sút luân lưu.
 
Dù thi đấu rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu nhưng Olympic Việt Nam không ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.  Kết quả này buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định. Ở loạt đấu súng cân não, Olympic UAE đã giành thắng lợi với tỷ số 4-3 và giành thắng lợi chung cuộc 5-4 để giành tấm HCĐ tại Asiad 2018. Đây cũng là lần thứ 3 tại giải đấu trên đất Indonesia, Olympic UAE giành chiến thắng trước đối thủ ở loạt sút luân lưu.
 
Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Skorza Maciej tỏ ra hưng phấn với chiến thắng của các học trò sau loạt sút luân lưu cân não trước Olympic Việt Nam: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này và muốn cảm ơn rất nhiều người, các học trò, lãnh đạo và liên đoàn bóng đá đã tạo điều kiện thuận lợi tại ASIAD 2018”.
 
Lý giải về lối chơi không đẹp mắt của các học trò, HLV Skorza Maciej cho rằng đây là quyết định phù hợp để hạn chế sức mạnh và lối chơi giàu kỹ thuật của Olympic Việt Nam: “Chúng tôi hiểu rõ sức mạnh của Olympic Việt Nam và phải tìm cách nào đó để hóa giải. Tôi cần một chiến thắng vì tấm huy chương đồng dù lối chơi có không đẹp mắt đi nữa”,  
 
Vị chiến lược gia người Ba Lan đánh giá cao đội tuyển Olympic Việt Nam và chúc đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục phát triển trong tương lai: “Olympic Việt Nam là một tập thể mạnh, tôi đã nói điều này rất nhiều lần trước đó. Họ có sức mạnh và chơi tấn công lẫn phòng ngự đều tốt. Cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam đang là một trong những đội mạnh nhất châu Á vào thời điểm này. Tôi chúc cho các bạn có con đường phát triển thật tốt trong tương lai”.
 
Sau khi cùng các học trò giành tấm HCĐ tại Asiad 2018, HLV Skorza Maciej có nhiệm vụ quan trọng cùng với các học trò khi hướng đến Olympic Tokyo 2020.
 
Theo thethaovietnam.vn