02:12, 25/12/2017

Messi xô đổ 6 kỷ lục trong trận thắng Real

Ngôi sao người Argentina sở hữu một bàn và một pha kiến tạo trong thắng lợi 3-0 của Barcelona ngay tại sân Bernabeu ở vòng 17 La Liga.
 

Ngôi sao người Argentina sở hữu một bàn và một pha kiến tạo trong thắng lợi 3-0 của Barcelona ngay tại sân Bernabeu ở vòng 17 La Liga.
 
Thành tích đó giúp Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử El Clasico, với 25 bàn vào lưới Real Madrid và 13 đường chuyền cho đồng đội lập công. Anh cũng sở hữu kỷ lục ghi 15 bàn tại Bernabeu. Ở cả ba trường hợp, Messi đều tự phá kỷ lục của chính anh.

 

Messi củng cố danh hiệu  "Ông vua El Clasico ". Ảnh: AFP.
Messi củng cố danh hiệu "Ông vua El Clasico". Ảnh: AFP.
 
Messi cũng san bằng kỷ lục ghi 17 bàn vào lưới Real ở La Liga của huyền thoại Telmo Zarra những năm 40 và 50 của thế kỷ trước. Anh trở thành cầu thủ duy nhất ghi nhiều hơn 15 bàn ở La Liga qua 10 mùa giải liên tiếp. Màn trình diễn ở El Clasico còn giúp Messi vượt huyền thoại Gerd Muller ở kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một đội bóng ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, với 526 bàn cho Barca.
 
Pha lập công của Messi đến từ quả phạt đền sau khi Dani Carvajal dùng tay chơi bóng lộ liễu trong vòng cấm. Ở phút bù giờ, anh còn vượt qua Marcelo và chuyền ngược ra để Aleix Vidal ấn định thắng lợi 3-0. Trong 90 phút, Messi còn có sáu pha qua người thành công và năm đường tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Nếu Andre Gomes, Luis Suarez hay Paulinho dứt điểm tốt hơn, thành tích kiến tạo của Messi đã được nâng cao.
  
Đội xứ Catalonia cũng có lần đầu tiên trong lịch sử giành ba trận thắng ở La Liga liên tiếp trên sân Bernabeu. Cách biệt giữa Barca và Real sau vòng 17 đã là 14 điểm, khi đội quân của HLV Zinedine Zidane đá ít hơn một trận.
 
Theo VnExpress.net