06:12, 22/12/2017

Tâm điểm Arsenal - Liverpool, tấn công đọ tấn công

Tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ nổi tiếng về lối đá tấn công đẹp mắt Arsenal và Liverpool. Đây có thể xem như là một trận đấu ngang tài ngang sức, vừa phân định xem ai có sức tấn công mạnh hơn ai, đồng thời cũng là trận đấu tranh chấp một vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 19 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ nổi tiếng về lối đá tấn công đẹp mắt Arsenal và Liverpool. Đây có thể xem như là một trận đấu ngang tài ngang sức, vừa phân định xem ai có sức tấn công mạnh hơn ai, đồng thời cũng là trận đấu tranh chấp một vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Arsenal - Liverpool: Tấn công đọ tấn công
 
Liệu các Pháo thủ có thể cản được một Mohamed Salah đang có phong độ rất cao.
Liệu các Pháo thủ có thể cản được một Mohamed Salah đang có phong độ rất cao.
Giữa Arsenal và Liverpool hiện tại đang có rất nhiều điểm tương đồng. Cả  câu lạc bộ đều có phong cách tấn công cống hiến, đều có một hàng công chất lượng cao, đều xuyên thủng lưới đối phương hơn 30 bàn sau 18 vòng đấu. Đồng thời cả 2 câu lạc bộ cũng đều có một hàng thủ lỏng lẻo nhất trong các ông lớn Ngoại hạng Anh, đều bị thủng lưới tới 20 bàn từ đầu mùa tới nay. 2 câu lạc bộ đều có phong cách “công làm thủ phá” khá tương tự nhau, lại đang vào thế phải tranh chấp 1 vị trí trong top 4 bởi Liverpool đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 2 thua), còn Arsenal đang xếp thứ 5 với 33 điểm (10 thắng 3 hòa 5 thua). Khoảng cách 1 điểm là rất mong manh, và khả năng 2 câu lạc bộ đổi vị trí cho nhau là rất cao.
 
Về mặt lực lượng, tuy tiền đạo chủ lực của Mohamed Salah đang có phong độ rất cao, nhưng hàng thủ của Liverpool đã không tốt còn bị hao tổn khi những Nathaniel Clyne, Alberto Moreno, Joel Matip… đều có những chấn thương khác nhau, có nguy cơ không thể thi đấu. Trong khi đó Arsenal có thể thiếu vắng Francis Coquelin do chấn thương. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Còn trong 5 lượt đấu tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Liverpool vẫn đang bất bại còn các Pháo thủ thì khá chật vật với 2 thắng 2 hòa 1 thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Everton - Chelsea: Có tiếp đà hồi sinh?
 
Everton đang có đà hồi sinh hết sức mạnh mẽ.
Everton đang có đà hồi sinh hết sức mạnh mẽ.
Sau 7 trận thua từ đầu mùa khiến cho Everton có những thời điểm tụt sâu xuống nửa dưới bảng xếp hạng, thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce đang có một chuỗi trận “hồi sinh” khá ấn tượng. Trong 5 lượt đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Everton vẫn bất bại với 4 trận thắng 1 trận hòa, giúp câu lạc bộ vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 25 điểm (7 thắng 4 hòa 7 thua). Với phong độ đang lên cao như vậy, Everton hoàn toàn có thể gây khó khăn cho bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào.
 
Chelsea hiện tại phong độ cũng không phải là tệ, mới thắng Bournemouth ở cúp Liên đoàn, trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh Chelsea thắng 4 thua 1, vẫn giữ chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (12 thắng 2 hòa 4 thua), chỉ kém đội đang xếp thứ 2 là Manchester United 3 điểm. Khuyết điểm của Chelsea mà Everton có thể lợi dụng đó là các học trò huấn luyện viên Antonio Conte phải căng ra thi đấu trên nhiều đấu trường với một lịch thi đấu dày đặc, thể lực rất có thể sẽ là yếu điểm chết người. Nhưng Everton cũng không phải là không có điểm yếu, khi mà tiền đạo chủ lực Wayne Rooney đã có tuổi, không thể duy trì phong độ thi đấu trong thời gian dài. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Manchester City - Bournemouth: Manchester City lại tiếp chuỗi chiến thắng
 
Thực sự rất khó cản Manchester City ở thời điểm hiện tại.
Thực sự rất khó cản Manchester City ở thời điểm hiện tại.
Manchester City đang có phong độ quá khủng khiếp tại Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại, vẫn đứng vững ở vị trí số 1 bảng xếp hạng với 52 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 11 điểm, và vẫn chưa thua bất cứ trận nào sau 18 vòng đấu. Tất cả các ông lớn Ngoại hạng Anh đều đã trở thành bại tướng dưới tay thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, và thành tích bất bại vô địch lượt đi đang nằm trong tay họ.
 
Trong khi đó, Bournemouth đang chìm nổi ở khu vực có nguy cơ xuống hạng, xếp thứ 16 với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 10 thua), thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe chỉ cách nhóm 3 câu lạc bộ chót bảng đúng 1 điểm, và rõ ràng không phải là khoảng cách an toàn gì. Trong 5 trận gần đây nhất, Bournemouth chưa thắng được trận nào. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Manchester City và Bournemouth tại Ngoại hạng Anh, Bournemouth đều bại trận. Không quá khó để dự đoán đây tiếp tục sẽ là trận thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Burnley - Tottenham Hotspur: Cố gắng vào top 4
 
Tottenham phải cố gắng rất nhiều để trở lại top 4.
Tottenham phải cố gắng rất nhiều để trở lại top 4.
Những trận thua trước Arsenal, Leicester City, Manchester City đã khiến cho Tottenham tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 5 thua), dưới cả câu lạc bộ tầm trung là Burnley đang xếp thứ 6 với 32 điểm. Và lần gặp nhau giữa Tottenham và Burnley trong khuôn khổ vòng 19 Ngoại hạng Anh là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vượt lên Burnley, đồng thời cũng tăng thêm cơ hội đuổi bám Liverpool và Arsenal cho mục tiêu lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng.
 
Burnley đang có phong độ khá khó tin trong giai đoạn hiện tại. Trong 5 trận gần đây nhất, Burnley có thành tích 3 thắng 1 hòa 1 thua. Sau 18 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche chỉ để thủng lưới 12 bàn, thuộc hàng thấp nhất Ngoại hạng Anh. Một hệ thống phòng ngự kiên cố, chắc chắn chính là tiền đề để Burnley có vị trí như hiện tại. Đối đầu với một đội bóng có hàng phòng ngự kiên cố như vậy, chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ đối với các chân sút của Tottenham. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Leicester City - Manchester United: Pogba trở lại liệu có khác biệt?
 
Manchester United có vẻ như không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại.
Manchester United có vẻ như không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại.
Trận thua khó tin trước Bristol City trong khuôn khổ cúp Liên đoàn của Manchester United đã dấy lên rất nhiều tranh cãi. Không chỉ là vấn đề thua một đội bóng nhược tiểu như Bristol City, mà còn là việc huấn luyện viên Mourinho đã tung ra một đội hình khá mạnh cho thấy quyết tâm thắng trận. Chính vì vậy những tin đồn đoán về việc huấn luyện viên Mourinho đang xung khắc với nhiều cầu thủ Manchester United đã truyền đi không ít. Nhưng trước mắt vấn đề mà thầy trò huấn luyện viên Mourinho phải lo đó là bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng 19 này là một Leicester City cũng khá khó chơi. Vấn đề của Leicester City ở mùa giải này là phong độ thi đấu không ổn định, vào thời điểm phong độ tốt họ có thể thắng Tottenham, nhưng sau đó có thể thảm bại 0-3 trước một Crystal Palace ở nửa dưới bảng xếp hạng. Rõ ràng Manchester United không thể chủ quan trước “Bầy cáo”, họ phải hết sức tập trung cho trận đấu này. Việc Paul Pogba trở lại sau án treo giò có thể giúp cho Manchester United cải thiện rất lớn trên mặt trận tấn công. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ Manchester United vẫn đang chiếm ưu thế với 3 thắng 2 hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Southampton - Huddersfield Town, Swansea City - Crystal Palace, West Ham United - Newcastle United. 
 
Duy Duy
Lịch thi đấu vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 23-12-2017
02:45  Arsenal - Liverpool
19:30  Everton - Chelsea
22:00  Southampton - Huddersfield Town
22:00  Swansea City - Crystal Palace
22:00  Stoke City - West Bromwich Albion
22:00  West Ham United - Newcastle United
22:00  Manchester City - Bournemouth
22:00  Brighton & Hove Albion - Watford
 
Chủ nhật, 24-12-2017
00:30  Burnley - Tottenham Hotspur
02:45  Leicester City - Manchester United