07:07, 02/07/2021

Jadon Sancho và "âm mưu" thống trị Ngoại hạng Anh của Manchester United

Theo khá nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy thì Manchester United đã đến rất gần với Jadon Sancho, thương vụ mà câu lạc bộ này vẫn theo đuổi trong 2 năm trở lại đây, sau khi đạt thành thỏa thuận xấp xỉ 80 triệu bảng chưa tính phụ phí với Borussia Dortmund. Đây có thể nói là một bước tiến mới trong tham vọng "thống trị" Ngoại Hạng Anh của Quỷ đỏ thành Manchester.

Theo khá nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy thì Manchester United đã đến rất gần với Jadon Sancho, thương vụ mà câu lạc bộ này vẫn theo đuổi trong 2 năm trở lại đây, sau khi đạt thành thỏa thuận xấp xỉ 80 triệu bảng chưa tính phụ phí với Borussia Dortmund. Đây có thể nói là một bước tiến mới trong tham vọng “thống trị” Ngoại Hạng Anh của Quỷ đỏ thành Manchester.

 

Jadon Sancho được cho là sắp ký hợp đồng chính thức với câu lạc bộ Manchester United.
Jadon Sancho được cho là sắp ký hợp đồng chính thức với câu lạc bộ Manchester United.


Sau khi cập bến với vị trí á quân tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước, mục tiêu của Manchester United ở mùa giải 2021-2022 chắc chắn sẽ hướng tới chức vô địch, và để cụ thể hóa tham vọng này, thương vụ mà họ đã theo đuổi lâu này là Jadon Sancho từ Borussia Dortmund đã được thúc đẩy một cách hết sức tích cực. Và thông tin xấp xỉ 80 triệu bảng Anh chưa kể phụ phí đặt lên bàn đàm phán được phía Borussia Dortmund xác nhận, cũng đã cho thấy quyết tâm nhanh chóng ký hợp đồng với Jadon Sancho đến từ Manchester United. Nếu có thể hoàn thành thương vụ này, có thể nói sơ đồ vận hành lý tưởng của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã tiến thêm một bước dài trong việc hoàn thiện.


Tại sao Solskjaer lại cần Jadon Sancho đến như vậy? Đó là bởi nơi cánh phải của Manchester United vẫn chưa có được một cầu thủ tấn công thực sự lợi hại. Ở mùa giải vừa qua, sơ đồ lý tưởng của Ole Gunnar Solskjaer chính là Edinson Cavani đá tiền đạo cắm, Paul Pogba và Bruno Fernandes ở giữa sân, Marcus Rashford hoặc Anthony Martial đá lệch trái và Juan Mata hoặc Daniel James đá lệch phải. Khi mà Edinson Cavani tỏ ra đáng tin ở vị trí tiền đạo cắm, Mason Greenwood vẫn thể hiện tốt mỗi lần được ra sân, Marcus Rashford vẫn quấy phá tốt nơi cánh trái, Paul Pogba và Bruno Fernandes có thể tạo nên sự yên tâm ở khu vực giữa sân, thì cánh phải vẫn là nơi thiếu hẳn đi sự cân bằng. Đó là bởi Juan Mata năm nay đã 33 tuổi, không thể thi đấu với cường độ cao liên tục, Daniel James mạnh trong khả năng xuyên phá, nhưng lại thiếu đi độ quái cũng như khả năng kiến tạo. Do đó Ole Gunnar Solskjaer vẫn tìm kiếm một cần thủ tấn công ổn định hơn nơi cánh phải, và Jadon Sancho vẫn luôn được nhắm tới.


Hãy xem những gì cầu thủ này làm được kể từ khi chuyển tới Borussia Dortmund, mùa giải 2018-2019: ghi 13 bàn và đóng góp 20 kiến tạo; mùa giải 2019-2020: ghi 20 bàn và đóng góp 20 kiến tạo; mùa giải 2020-2021: ghi 14 bàn và đóng góp 18 kiến tạo. Tính từ mùa giải 2018-2019 đến nay, xét về số lần kiến tạo, Jandon Sancho đứng thứ 3 trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu, chỉ sau Thomas Muller và Lionel Messi. Có thể thấy được đây là mẫu cầu thủ vừa có thể ghi bàn, vừa có thể kiến tạo, lại chỉ mới 21 tuổi, không gian phát triển là cực kỳ lớn, rõ ràng là một thương vụ đáng để Manchester United đầu tư. Nếu như Jadon Sancho có thể thích nghi tại Manchester United, câu lạc bộ này sẽ sở hữu một mũi tấn công cực kỳ sắc bén nữa, từ đó các phương án tấn công sẽ biến hóa hơn rất nhiều.


Ngoài thương vụ Jadon Sancho ra, có lẽ Manchester United ít nhất sẽ tìm kiếm một trung vệ thực sự có đẳng cấp để sát cánh cùng Harry Maguire. Trong số những trung vệ mà câu lạc bộ này đang có, Victor Lindelof vẫn chưa thực sự mang đến sự tin tưởng, Eric Bailly thì thường xuyên gặp chấn thương, những Phil Jones, Axel Tuanzebe… rõ ràng khó lòng có được cơ hội đá chính. Do đó tìm ra một bộ đôi trung vệ lý tưởng vẫn là điều mà huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tìm kiếm kể từ khi đến với Manchester United. Những Raphael Varane hoặc Pau Torres đang là đối tượng mà câu lạc bộ này nhắm tới, dù cho giá cả chắc chắn sẽ không hề rẻ.


Với việc Nemanja Matic năm nay đã 32 tuổi, cùng với Paul Pogba vẫn luôn ỡm ờ về việc ký tiếp hợp đồng với Manchester United, vị trí tiền vệ trung tâm cũng là một vị trí mà câu lạc bộ này cần phải có những sự dự phòng trong kế hoạch tương lai. Leon Goretzka, James Maddison hoặc Jack Grealish… đều là những cái tên mà nửa đỏ thành Manchester có thể nhắm tới cho những kế hoạch dài hạn bởi những cầu thủ này đều đã chứng tỏ được khả năng và còn khá trẻ. Nếu có thể bổ sung được những vị trí cần thiết với những cái tên chất lượng kiểu như Jadon Sancho, rõ ràng Manchester United sẽ là một ứng cử viên hết sức nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 sắp tới.

Cao Duy