08:05, 17/05/2012

Sông Lam Nghệ An chi 50 tỷ đồng giữ quân

Mùa giải 2012 còn 9 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An đối mặt với cảnh 9 nội binh sắp hết hợp đồng. Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đang thương thảo cùng nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á để chi gần 50 tỷ đồng giữ chân số 9 trụ cột ở lại sân Vinh.

Mùa giải 2012 còn 9 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đối mặt với cảnh 9 nội binh sắp hết hợp đồng. Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đang thương thảo cùng nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á để chi gần 50 tỷ đồng giữ chân số 9 trụ cột ở lại sân Vinh.

Cứ mỗi khi mùa giải kết thúc, SLNA lại đối diện bài toán nhân lực cho mùa sau. Ngay cả khi V-League 2012 chưa kết thúc, Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh và Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đau đầu với kế hoạch giữ chân trụ cột.

Vào lúc này, 9 trụ cột trong đội hình của SLNA gần mãn hạn hợp đồng. Trong số trụ cột gần đáo hạn trên có số tuyển thủ QG như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàn, Ngọc Anh...

Sông Lam Nghệ An (trắng) có đến 9 trụ cột sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.
Sông Lam Nghệ An (trắng) có đến 9 trụ cột sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này.

Trong số trên, Quả bóng bạc Việt Nam năm 2011, Nguyễn Trọng Hoàng, là cái tên nóng trên sàn chuyển nhượng. Theo thông tin hành lang, Hà Nội .T&T và nhiều đại gia sẵn sàng chi mức chuyển nhượng 3 tỷ/năm, cùng mức lương 60 triệu/tháng, để có sự phục vụ của Hoàng "bò". Ngay số cầu thủ còn lại như Đình Đồng, Văn Hoàn, Văn Bình... cũng có mức phí lót tay 2 tỷ/mùa nếu chuyển đến các câu lạc bộ (CLB) khác có thực lực tài chính tốt hơn đội nhà.

Về phần lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ thông qua HLV Hữu Thắng đã có trao đổi nguyện vọng với 9 số nội binh trên. Sau khi hoàn tất quá trình đàm phán sơ bộ, CLB sẽ trao đổi với nhà tài trợ của CLB, là Ngân hàng Bắc Á, để giải ngân số tiền chuyển nhượng trên. Con số giữ chân 9 trụ cột trên lên đến 50 tỷ, nên CLB SLNA cũng phải nhờ sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh để giảm bớt áp lực tài chính cho mình và nhà tài trợ.

Trong phương án khả thi hơn, CLB SLNA chỉ giữ chân nửa số trụ cột, và những vị trí để trống sẽ đôn số cầu thủ trẻ lên thay thế dần dần. Đây là chính sách đội bóng sông Lam từng thực hiện năm 2008, khi thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Hồng Tiến hay tiền đạo Công Vinh chuyển về thi đấu cho Hà Nội.T&T.

Và 3 năm sau, lứa cầu thủ trẻ đươc chuyển lên đội 1 đã đã độ chín để vô địch Cúp QG năm 2010 rồi V-League 2011. Câu chuyện năm nay cũng không phải ngoại lệ, khi SLNA đang trẻ hóa đội hình và giữ chân 1 số trụ cột như Trọng Hoàng ở lại sân Vinh.

Theo Vnmedia