04:07, 03/07/2011

Chuyển biến tích cực

Số lượng, chất lượng chuyên môn của các vận động viên tăng, điều đó cho thấy những chuyển biến tích cực trong việc tổ chức Giải bóng bàn các lứa tuổi tỉnh Khánh Hòa năm nay.

Số lượng, chất lượng chuyên môn của các vận động viên (VĐV) tăng, điều đó cho thấy những chuyển biến tích cực trong việc tổ chức Giải bóng bàn các lứa tuổi tỉnh Khánh Hòa năm nay. Đây sẽ là động lực cho việc duy trì và tiếp tục phát triển phong trào tập luyện bóng bàn ở địa phương trong thời gian tới.

Với mục đích duy trì phong trào tập luyện và thi đấu bóng bàn tại các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, Giải bóng bàn các lứa tuổi tỉnh năm 2011 được coi là cơ hội để các tay vợt trẻ cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Giải đấu quy tụ hơn 80 tay vợt đến từ 8 đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tham gia tranh tài. Tại giải đấu, các tay vợt thi đấu theo 4 nhóm tuổi (11, 12 - 13, 14 - 15, và trên 16 tuổi) với các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. So với các giải đấu những năm trước, giải đấu năm nay không chỉ tăng về số lượng VĐV, các đoàn tham dự mà chất lượng chuyên môn của các tay vợt tranh tài cũng được nâng lên rõ rệt. Chẳng hạn, bên cạnh các đơn vị có phong trào thể thao mạnh như: TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa..., giải lần này còn thu hút một số đơn vị được đánh giá có sự đầu tư khá tốt cho bộ môn bóng bàn là Trung tâm Tín hiệu đường sắt Nha Trang, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Khánh Hòa, Viện Quân dân y 87. Đặc biệt ở giải lần này, đơn vị Trung tâm Tín hiệu đường sắt Nha Trang đã đưa các tay vợt nằm trong đội tuyển bóng bàn TP. Hồ Chí Minh tranh tài tại giải. Đây là cơ hội tốt cho các tay vợt phong trào tỉnh được cọ xát và trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn cũng như nâng cao kỹ thuật. Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Duy Trang - Huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn TP. Nha Trang cho biết: “Tuy đây chỉ là giải đấu phong trào song tương đương như một giải mở rộng của tỉnh. Bởi ngoài các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tham gia, giải đấu còn thu hút các câu lạc bộ, đơn vị mạnh bên ngoài. Đây là một xu thế tất yếu mà các đơn vị đang hướng tới nếu muốn phong trào thể thao ngày càng lớn mạnh, các VĐV tỉnh nhà có cơ hội cọ xát, gia tăng động lực thi đấu để dần nâng cao chất lượng chuyên môn của mình”.

Các vận động viên tranh tài tại giải.

Cũng nhờ đó, các trận đấu tại giải luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đặc biệt, trận chung kết đơn nam lứa tuổi trên 16 giữa tay vợt Hồ Anh Triết (Ninh Hòa, thi đấu cho đội tuyển Lâm Đồng) và Đặng Trần Phú (Trung tâm Tín hiệu đường sắt Nha Trang, thuộc tuyển TP. Hồ Chí Minh) là trận đấu đáng chú ý nhất tại giải. Bởi trước khi bước vào trận đấu này, cả 2 tay vợt đã thể hiện được sự xuất sắc của mình sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ khác một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, với sự vượt trội về chuyên môn cũng như được đầu tư tốt hơn, bằng những cú đập bóng xa, chéo góc, tay vợt Đặng Trần Phú đã không để cho đối thủ có được cơ hội nào, và giành chiến thắng dễ dàng (tỷ số 3-0) để đăng quang chức vô địch ở nội dung này. Không chỉ vậy, Phú còn giúp cho Trung tâm Tín hiệu đường sắt Nha Trang có thêm một chiếc Huy chương Vàng ở nội dung đôi nam. Ở các nội dung khác, lứa tuổi từ 11 đến 15, đơn vị TP. Nha Trang tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi giành được 6 bộ huy chương để vươn lên dẫn đầu toàn đoàn.

Có thể nói, với việc mở rộng quy mô giải đấu, sự đầu tư chất lượng chuyên môn của các đơn vị tham gia, Giải bóng bàn các lứa tuổi tỉnh năm 2011 đã có những bước chuyển biến tích cực. Đây là dấu hiệu tốt để phong trào tập luyện bóng bàn ở các địa phương từng bước xây dựng lực lượng cũng như vực dậy phong trào.

AN NHIÊN