05:01, 30/01/2010

Đội chủ nhà quyết tâm có điểm

Chiều Chủ nhật (31-1), Câu lạc bộ bóng đá Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ tiếp đón đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai trên sân 19-8 Nha Trang.

Chiều Chủ nhật (31-1), Câu lạc bộ bóng đá Khatoco Khánh Hòa (K.KH) sẽ tiếp đón đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân 19-8 Nha Trang. Đây là thử thách không nhỏ đối với đội bóng phố biển, nhưng nếu nhìn vào lịch sử đối đầu giữa 2 đội, người hâm mộ vẫn tin tưởng vào một kết quả khả quan dành cho chủ nhà trong trận đấu mở màn V-League 2010.

 

 Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn (giữa) và các học trò quyết tâm có điểm trong trận mở màn mùa giải 2010.

HAGL bây giờ vẫn thế, vẫn là một “đại gia” ở cả góc độ tiền bạc lẫn sức mạnh. Họ vẫn là ứng viên cho chức vô địch V-League. Nhưng năm nay, HAGL không còn “ồn ào” như những năm trước. Có lẽ “chú hổ” phố núi sau bao lần “trọng thương” đã trở nên chín chắn, kinh nghiệm hơn. Quan trọng là sức mạnh của HAGL không chỉ dựa vào dàn cầu thủ chất lượng bậc nhất V-League, mà những ngôi sao ấy còn được gắn kết bởi Huấn luyện viên (HLV) trẻ tài năng Kiatisuk. Đội bóng phố núi không còn sự phục vụ của ThongLao, nhưng với 5 ngoại binh trong đội hình, cùng với 6 tuyển thủ quốc gia, chưa kể những cái tên đang là mơ ước của nhiều câu lạc bộ như Văn Trương, Văn Nhiên, Minh Thiện… họ đã có đủ trong tay đội hình mà nhiều đội bóng khác phải mơ ước.

Đáp lại, K.KH trong những trận đấu gần đây cho thấy họ đã có những đổi thay mang tính bước ngoặt. Phong cách tấn công và phòng ngự của K.KH đã trở nên đa dạng hơn, nhiều cầu thủ chơi đa năng, hay nói đúng hơn các cầu thủ không còn được “mặc định” ở những vị trí xuất phát. Chẳng hạn như Tấn Tài có thể đảo biên hay bó vào giữa. Các hậu vệ biên luôn sẵn sàng dâng cao tấn công bằng những pha tạt cánh như thể một tiền vệ bởi đã có một tiền vệ khác kịp thời lui về hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Hay như Quang Hải, Jonanthan không còn là mũi nhọn cao nhất mà đã trở thành tiền đạo thứ 2, thậm chí là tiền vệ tổ chức. Khi vận hành trơn tru, lối chơi của K.KH đặc biệt nguy hiểm và không dễ bắt bài.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn nhận: “HAGL là một đối thủ mạnh, nhưng trọng trận cầu khai cuộc, bất kỳ đội bóng nào cũng gặp phải khó khăn. Lợi thế của K.KH là được chơi trên sân nhà, có sự cổ vũ của khán giả nhà và chúng tôi quyết tâm giành điểm trong trận đấu này để tạo đà thuận lợi cho mùa giải cũng như đáp lại sự mong mỏi của người hâm mộ”.

Quyết tâm đó cũng là niềm tin bởi trong 8 lần gặp nhau gần đây nhất ở đấu trường V-League, đội bóng phố biển đã giành được 4 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. Ngay cả khi đang ngập chìm trong khó khăn như trận lượt đi V-League 2009 trên sân Nha Trang (K.KH có chuỗi trận thất vọng trước đó, thi đấu thiếu người kể từ đầu hiệp 2 và một vài trụ cột còn chưa giải quyết xong những xích mích bên ngoài sân cỏ), K.KH vẫn có được 3 điểm trong một trận đấu trên cả sức mình. Có vẻ như mỗi lần đụng phải HAGL, các cầu thủ K.KH đều chơi với phong độ rất tốt.

Hy vọng điều này tiếp tục được các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn phát huy. K.KH có thể tích lũy được tối đa số điểm trong trận cầu mở màn mùa giải chuyên nghiệp thứ 10 này.

HỒNG ĐĂNG