10:10, 12/10/2020

Trung Quốc tăng cường kiểm soát ngăn dịch Covid-19 từ Thanh Đảo lan rộng

Bắc Kinh, Trung Quốc tiếp tục là địa phương mới nhất đưa ra cảnh báo khuyến cáo người dân không đến Thanh Đảo.

Bắc Kinh, Trung Quốc tiếp tục là địa phương mới nhất đưa ra cảnh báo khuyến cáo người dân không đến Thanh Đảo.
 
Chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 từ Thanh Đảo. Chiều nay (12/10), tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Bắc Kinh, bà Bành Tinh Hỏa – Phó Chủ nhiệm Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) thành phố Bắc Kinh cho biết, do tình hình dịch Covid-19 tại Thanh Đảo diễn biến phức tạp nên nếu không có lý do thực sự cần thiết, chính quyền khuyến cáo người dân không đến Thanh Đảo trong thời gian này.
 
 

 

Người dân Thanh Đảo xếp hành xét nghiệm axit nucleic. Nguồn: Bandaoxinwen.
Người dân Thanh Đảo xếp hành xét nghiệm axit nucleic. Nguồn: Bandaoxinwen.
 
Ngoài ra, từ ngày 27/9 trở lại đây, nếu người dân Bắc Kinh đi Thanh Đảo và từng ngồi trên xe taxi nhãn hiệu Lu U.T4923 (xe của tài xế mắc Covid-19 không triệu chứng) thì cần chủ động liên hệ cơ quan y tế tại nơi cư trú để xét nghiệm axit nucleic.
 
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Bắc Kinh cũng yêu cầu người dân Bắc Kinh trong 14 ngày trở lại đây đã từng đến Thanh Đảo cần chú ý theo dõi sức khỏe bản thân, nếu có bất cứ triệu chứng như sốt, hay ho thì cần đeo khẩu trang và đi khám ngay, đồng thời thông báo cho bác sỹ biết lịch sử di chuyển của mình. Trong khi đó, hàng loạt các trường trung học, tiểu học và mẫu giáo trên địa bàn thành phố Bắc Kinh cũng đã gửi yêu cầu phụ huynh cung cấp thông tin cho nhà trường về việc trong kỳ nghỉ vừa qua có đi đến Thanh Đảo hay không.
 
Trong một diễn biến khác, nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan, Thanh Đảo cũng đang đẩy nhanh công tác xét nghiệm axit nucleic cho người dân toàn thành phố, tính đến 12h trưa nay (12/10), đã có hơn 277.000 người được xét nghiệm, chính quyền cũng yêu cầu các siêu thị, cửa hàng thuốc thông báo việc mua bán thuốc, trang thiết bị vật tư trong những ngày gần đây./.
 
Theo VOV