07:11, 18/11/2014

Thi đua lao động, thực hành tiết kiệm

Nhiều năm liền, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Cam Ranh (gọi tắt là Cảng Cam Ranh) được Thành ủy Cam Ranh biểu dương về những thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhiều năm liền, Công ty TNHH một thành viên Cảng Cam Ranh (gọi tắt là Cảng Cam Ranh) được Thành ủy Cam Ranh biểu dương về những thành tích trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cảng Cam Ranh là một trong những đơn vị hiếm hoi của cả nước xây dựng Phòng tưởng niệm Hồ Chí Minh.

 

Công nhân Cảng Cam Ranh luôn thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất lao động.
Công nhân Cảng Cam Ranh luôn thực hành tiết kiệm, nâng cao năng suất lao động.


Tích cực học tập và làm theo


Từ năm 2011, Đảng ủy Cảng Cam Ranh đã thành lập bộ phận giúp việc về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy làm trưởng bộ phận. Các thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể trong thời gian triển khai cuộc vận động từ năm 2011 đến 2015.


Ông Phạm Hữu Tấn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cảng Cam Ranh cho biết, theo kế hoạch hàng năm, ngoài các lớp học do Thành ủy tổ chức, Đảng ủy còn chủ động tổ chức các lớp học chuyên đề cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, công nhân... Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Đoàn Thanh niên Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính giáo dục như: Thi tìm hiểu cuộc đời cách mạng của Bác dưới hình thức trò chơi “Đối mặt”; cụ thể hóa các tiêu chuẩn đạo đức để lồng ghép vào chương trình rèn luyện đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đoàn, lịch sử các ngày lễ lớn... Các hoạt động trên đều thu hút sự quan tâm và hưởng ứng tích cực.


Bên cạnh đó, hàng năm, Cảng Cam Ranh đều phát động các phong trào thi đua tiết kiệm, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật... Nhờ đó, năm nào bộ phận kỹ thuật cũng có sáng kiến mới. Theo báo cáo của Cảng Cam Ranh, năm 2012, tổng số tiền tiết kiệm được qua thực hành tiết kiệm của các bộ phận trong Công ty là 734,5 triệu đồng; năm 2013 là 251 triệu đồng. “Những năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn do chịu tác động chung của khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng doanh nghiệp vẫn ổn định và phát triển. Chỉ số tăng trưởng bình quân đạt 18 - 20%/năm, thu nhập bình quân tăng 8 - 10%/năm. Có được thành công đó là nhờ toàn thể cán bộ, công nhân viên tăng cường tiết kiệm, thi đua lao động, sản xuất”, ông Tấn cho biết.


Xây dựng Phòng tưởng niệm Bác

 

Năm 2011, Cảng Cam Ranh nhận Huân chương Lao động hạng Nhì vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty; năm 2012, là đơn vị thi đua xuất sắc của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, được Bộ Giao thông vận tải tặng cờ đơn vị xuất sắc. Năm 2013, là đơn vị thi đua xuất sắc của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen giai đoạn 2008 - 2013.

Năm 2012, Phòng tưởng niệm Hồ Chí Minh được khánh thành tại lầu 3 của tòa nhà hành chính Cảng Cam Ranh. Đây là công trình tỏ lòng tôn kính và tri ân sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trong Công ty về công lao to lớn, tư tưởng và phẩm chất đạo đức sáng ngời của Bác.  


Bà Trịnh Thị Phúc Hạnh, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp Cảng Cam Ranh cho biết, ý tưởng xây dựng Phòng tưởng niệm Hồ Chí Minh đã có từ lâu, nhưng đến năm 2009, khi xây dựng trụ sở mới, Công ty mới đưa ý tưởng vào trong thiết kế. Lãnh đạo Cảng Cam Ranh đã cử người ra tận làng đúc đồng ở huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) để đặt đúc tượng Bác. Đặc biệt, cán bộ, công nhân viên đã đồng lòng đóng góp gần 52 triệu đồng vào việc đúc tượng Bác. Hàng năm, vào các ngày lễ lớn, dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác, Ban lãnh đạo Công ty đều tổ chức dâng hương tại Phòng truyền thống Hồ Chí Minh để tỏ lòng thành kính... “Việc làm này góp phần nhắc nhở, giáo dục cán bộ, đảng viên, công nhân viên về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, về tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời của Người. Qua đó, mỗi cá nhân tự soi xét lại bản thân và tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những cán bộ, đảng viên, công nhân viên ưu tú, góp phần xây dựng Công ty, xây dựng đất nước giàu mạnh” - ông Tấn chia sẻ.


VĂN KỲ