10:01, 22/01/2021

Sự đồng thuận của người dân với dự án

Những ngày đầu của tháng Chạp, công trường thi công Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang tại khu vực phường Vĩnh Phước và Vĩnh Thọ, không khí làm việc hết sức nhộn nhịp và khẩn trương.

SỰ ĐỒNG THUẬN CỦA NGƯỜI DÂN VỚI DỰ ÁN


Những ngày đầu của tháng Chạp, công trường thi công Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án Nha Trang tại khu vực phường Vĩnh Phước và Vĩnh Thọ, không khí làm việc hết sức nhộn nhịp và khẩn trương. Cán bộ, kỹ sư, công nhân làm việc không biết mệt mỏi, phấn đấu hoàn thành tiến độ dự án theo đúng kế hoạch đề ra, sớm hoàn trả mặt bằng cho người dân trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu
sắp tới.


Đến khu vực thi công chợ Bàu (chợ Vĩnh Thọ), chúng tôi cảm nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân đối với dự án cũng như tình cảm ấm áp của bà con đối với đội ngũ công nhân làm việc vất vả xuyên đêm. Cứ 20 giờ, sau khi dọn xong sạp hàng trái cây của mình, bà Mạnh Thị Mười – người dân trong khu vực chợ Bàu không quên chuẩn bị ít trái cây trước cửa cho công nhân ăn lót bụng. Bà nói: “ Tui ở đây mấy chục năm rồi, chỗ này xưa giờ đất thấp trũng nên mùa mưa là chợ ngập lắm. Năm nay có dự án chống ngập của Nhà nước đầu tư nên tui cũng như bà con ở đây mừng lắm, ủng hộ dự án, thương công nhân làm việc khổ cực nên trong nhà có gì thì đem ra cho họ ăn có sức mà làm”.


Nói về đồng thuận của bà con tiểu thương cũng như người dân khu vực chợ Bàu, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Ban quản lý chợ cho biết thêm: “ Người dân ở đây rất nhiều năm nay bị ảnh hưởng bởi ngập lụt nên dự án về làm ở đây, người dân rất phấn khởi.


Hơn nữa bà con sống rất tình cảm, tối nào cũng chuẩn bị đồ ăn cho công nhân, bữa thì bánh mì thịt, bữa thì nấu cháo, nấu chè, trái cây …”


Để dự án triển khai đúng tiến độ, thời gian qua, Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý chợ, nhà thầu tổ chức nhiều buổi tiếp xúc với người dân để thông báo kế hoạch thi công chi tiết từng hạng mục, thống nhất thời gian thi công từ 18g00 đến 4g00 sáng hôm sau, thi công đến đâu hoàn thành trả lại mặt bằng đến đó để bà con buôn bán. Bà con tiểu thương còn tự nguyện tháo dỡ khoảng 20 sạp buôn bán trong khu vực chợ để có mặt bằng, kịp thời cho dự án triển khai thi công. Ông Nguyễn Văn Anh – Đại diện tư vấn giám sát cho biết: “ Khu vực Chợ Bàu là khu vực rất khó thi công, tuy nhiên, Dự án lại nhận được sự ủng hộ tuyệt vời của người dân. Chúng tôi rất mừng và trân trọng điều đó”.


Trên tuyến đường 2/4, không khí làm việc của công tác hoàn trả mặt đường, vỉa hè, cũng rất khẩn trương. Người dân ở đây cũng tình cảm ấm áp, ủng hộ chân thành đối với sự vất vả của cán bộ, công nhân thi công. Nhà thầu đang gấp rút thảm nhựa lòng đường, hoàn trả cảnh quan đường phố. Dự kiến, các hạng mục thi công tại khu vực chợ Bàu và đường 2/4 sẽ hoàn thành trước 01/02/2021 để người dân kịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu an toàn.

 GTO Media