09:12, 21/12/2020

Dự án môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang thi công tại phường Vĩnh Thọ

Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới.

Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa sử dụng vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Hiện nay, Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ các gói thầu thi công để đảm bảo yêu cầu giải ngân theo cam kết với UBND tỉnh Khánh Hòa. Một trong những công việc Dự án đang tập trung triển khai là đẩy nhanh việc hoàn thiện các tuyến cống thuộc gói thầu NT-1.2: Xây dựng các tuyến cống thoát nước mưa trên địa bàn phường Vĩnh Thọ , bao gồm tuyến cống thoát nước chính và tuyến cống cấp 3 thu gom nước thải các hộ dân (trên 2 bên vỉa hè) đường Chử Đồng Tử (từ ngã giao Chử Đồng Tử - Lạc Thiện đến ngã giao với đường 2/4) và khu Chợ Bàu (02 bên hông chợ Bàu).

 

Để tránh ách tắc giao thông, hạn chế ảnh hưởng cuộc sống của người dân, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa và đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng công trình thủy Hà Nội đã đề ra biện pháp là chỉ bố trí 01 mũi thi công để thi công từ 14h đến 02h hôm sau theo thứ tự: hoàn thành nhánh 2 chợ Bàu - hoàn thành nhánh 1 chợ Bàu - hoàn thành đường Chử Đồng Tử (hướng thi công từ Lạc Thiện đến 2 tháng 4). Trong suốt quá trình thi công, đơn vị thi công sẽ đảm bảo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo các yêu cầu về an toàn và vệ sinh môi trường, cố gắng rút ngắn thời gian thi công tối đa, hoàn thành sớm công tác thi công lắp đặt theo tiến độ đã được phê duyệt.

 

Để việc triển khai thi công đạt hiệu quả, đúng chất lượng và đúng tiến độ đề ra, Ban quản lý dự án rất mong Chính quyền phường Vĩnh Thọ, Ban Quản lý Chợ Bàu và người dân địa phương thông cảm và hỗ trợ Dự án trong quá trình thi công. Đồng thời, Ban Quản lý dự án cũng mong người dân phối hợp đấu nối ống chờ ra hố đấu nối và thực hiện thủ tục Thỏa thuận đấu nối nước thải, không đổ nước bẩn vào miệng thu nước mặt đường, và hạn chế rác thải làm bịt miệng thu nước, tắc nghẽn cống thoát, thông tin kịp thời đến Ban Quản lý dự án đối với những bất cập phát sinh trong suốt thời gian thi công.

 

Đơn vị thực hiện: Công ty GTO Media