10:02, 15/02/2023

Khẩn trương rà soát kế hoạch nông thôn mới

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về tình hình thực hiện Chương trình nông thôn mới  trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng 15-2.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về tình hình thực hiện Chương trình nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh, diễn ra sáng 15-2.


Tại cuộc họp, ông Đinh Văn Thiệu đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình NTM năm 2022, gửi các sở, ban, ngành thẩm định, thực hiện việc tổng kết nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2022 trong nửa đầu tháng 3. Đối với nhiệm vụ chương trình NTM các năm 2023, 2024, 2025, các địa phương tiến hành rà soát lại toàn bộ các xã, áp dụng theo bộ tiêu chí mới, từ đó xác định nhu cầu đầu tư để UBND tỉnh trình các cấp có thẩm quyền điều chỉnh nguồn lực xây dựng NTM. Cụ thể, các địa phương rà soát lại toàn bộ các xã đăng ký NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2023, hoàn thành trước ngày 1-3; UBND huyện Diên Khánh khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch phấn đấu trở thành huyện NTM vào cuối năm 2023, hoàn thành việc rà soát trước ngày 1-3. Các địa phương và sở, ngành cần trao đổi, kịp thời giải quyết các vướng mắc, phát sinh thuộc thẩm quyền trong quá trình thực hiện chương trình.


Đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 61 xã NTM. Năm 2022, có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM. Các địa phương đang hoàn thiện hồ sơ, đề nghị tỉnh ra quyết định công nhận. Năm 2023, dự kiến có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM, 12 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, huyện Diên Khánh đạt chuẩn huyện NTM.


H.Đ