07:12, 21/12/2018

Tập huấn toàn quốc về giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 20-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tại điểm cầu Khánh Hòa, khoảng 120 đại biểu các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.

Ngày 20-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến toàn quốc về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Tại điểm cầu Khánh Hòa, khoảng 120 đại biểu các sở, ban, ngành, địa phương tham dự.


Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến những điểm mới, nội dung cơ bản trong Nghị định số 61 của Chính phủ, Quyết định số 985 về kế hoạch thực hiện Nghị định số 61 và Thông tư số 01, Chỉ thị số 30 về nâng cao chất lượng giải quyết TTHC. Trong đó, hội nghị tập trung làm rõ 6 điểm mới trong Nghị định số 61 gồm: mở rộng về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng; quy định rõ những hành vi không được làm của cán bộ, công chức, viên chức và người thực hiện TTHC; quy định việc tổ chức bộ phận một cửa tại bộ, ngành, địa phương; quy định rõ quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC; việc thiết lập Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; quy định việc đánh giá chất lượng giải quyết TTHC của cơ quan hành chính nhà nước.


Dịp này, Văn phòng Chính phủ đã công bố quyết định tặng bằng khen cho 6 trung tâm dịch vụ hành chính công của các địa phương.


N.V