UBND tỉnh Khánh Hòa:

Công bố chỉ số hài lòng, chỉ số cải cách hành chính năm 2015

Thứ Năm, 25/02/2016, 22:21 [GMT+7]

Công bố chỉ số hài lòng, chỉ số cải cách hành chính năm 2015

Chỉ số hài lòng đạt 75,47%


Chiều 25-2, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức công bố chỉ số hài lòng, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2015 và triển khai kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 - 2020, kế hoạch CCHC năm 2016. Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể
Ông Nguyễn Duy Bắc trao bằng khen cho các tập thể


Theo báo cáo, năm 2015, chỉ số hài lòng trung bình toàn tỉnh là 75,47%, đạt mục tiêu đề ra (năm 2014 chỉ số này là 74,83%). Qua khảo sát, đánh giá đối với 8 khối cơ quan, có 6 nhóm tăng chỉ số hài lòng so với năm 2014, gồm: Ngân hàng Nhà nước, Hải quan, UBND cấp huyện, Kho bạc Nhà nước, Thuế, Bảo hiểm xã hội; 2 khối sụt giảm chỉ số hài lòng là Công an và khối sở. Riêng khối sở, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan có chỉ số hài lòng cao nhất, thấp nhất là Sở Kế hoạch và Đầu tư.


Qua khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với 12 bệnh viện thuộc Sở Y tế, tỷ lệ hài lòng chung đạt 89,6%; trong đó, tỷ lệ hài lòng cao nhất là Bệnh viện Da liễu, thấp nhất là Bệnh viện huyện Vạn Ninh. Vấn đề đặt ra đối với các bệnh viện là cần cải cách thủ tục hành chính liên quan đến nhập viện, xuất viện, chuyển viện, thực hiện các xét nghiệm; tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tải bệnh viện; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của y, bác sĩ.

 

Ông Nguyễn Duy Bắc tặng bằng khen cho các cá nhân.
Ông Nguyễn Duy Bắc tặng bằng khen cho các cá nhân.


Về chỉ số và xếp hạng kết quả CCHC năm 2015, có 12 cơ quan, đơn vị xếp hạng tốt, 17 xếp hạng khá, 12 xếp hạng trung bình và 1 xếp hạng yếu.


Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Duy Bắc yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc quán triệt kế hoạch CCHC của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và kế hoạch CCHC năm 2016; rà soát và thực hiện đầy đủ các biện pháp minh bạch thông tin về cơ chế, chính sách quy hoạch, kế hoạch, dự án thu hút đầu tư, dự toán ngân sách, các dịch vụ hành chính công. Đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin để chủ động cung cấp thông tin giúp cá nhân, tổ chức tiếp cận thuận lợi, nắm bắt đầy đủ hơn về chủ trương, chính sách của tỉnh; chủ động cập nhật, khai thác tối đa tiện ích của các trang thông tin điện tử, hộp thư điện tử; chấn chỉnh ngay những vi phạm trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông…


Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 22 tập thể và 21 cá nhân có thành tích CCHC năm 2015.


K.N

.

các thông tin tiện ích