11:02, 23/02/2016

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính

Ngày 23-2, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.

Ngày 23-2, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương về việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính (CCHC).


Tại buổi làm việc, ông Lê Đức Vinh yêu cầu, thời gian tới, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh về việc nghiên cứu ứng dụng CNTT để thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác CCHC. Đồng thời chuẩn hóa các phần mềm ứng dụng dùng chung nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính hệ thống và đồng bộ khi triển khai ứng dụng CNTT trong CCHC; xây dựng các ứng dụng dùng chung phù hợp với thực tiễn quản lý, điều hành ở địa phương. Ông Lê Đức Vinh giao Sở Thông tin và Truyền thông có kế hoạch kiểm tra việc ứng dụng CNTT trong CCHC, đồng thời sớm báo cáo UBND tỉnh về phương án nâng cấp hạ tầng CNTT trên địa bàn tỉnh…


Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, 100% cơ quan chuyên môn thuộc UBND, văn phòng HĐND và UBND từ cấp tỉnh đến cấp huyện đã có mạng tin học nội bộ đáp ứng kịp thời việc triển khai sử dụng các ứng dụng hỗ trợ công tác quản lý nhà nước, quản lý chuyên ngành, lĩnh vực; 100% UBND cấp xã được lắp đặt hệ thống mạng nội bộ. Các ứng dụng CNTT dùng chung được triển khai phục vụ công tác quản lý nhà nước và CCHC gồm những phần mềm: quản lý văn bản và điều hành, một cửa điện tử, kiểm soát thủ tục hành chính, cổng/trang thông tin điện tử, thư điện tử công vụ, quản lý cán bộ, công chức, viên chức.


X.T