11:12, 03/12/2019

Tỏa sáng nhan sắc Việt

Vượt qua hàng trăm ứng viên từ khắp mọi miền đất nước, 45 thí sinh tài sắc đã tụ hội về thành phố Nha Trang để bắt đầu chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Thêm một lần, nhan sắc Việt lại có dịp tỏa sáng rạng ngời tại phố biển…

Vượt qua hàng trăm ứng viên từ khắp mọi miền đất nước, 45 thí sinh tài sắc đã tụ hội về TP. Nha Trang để bắt đầu chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2019. Thêm một lần, nhan sắc Việt lại có dịp tỏa sáng rạng ngời tại phố biển…


Bóng hồng khoe sắc


Trong hai tối 3-12 và 7-12, tại sân khấu Crown Center, thuộc Diamond Bay Resort (TP. Nha Trang) lại rực rỡ ánh đèn trong đêm thi bán kết và chung kết cuộc thi HHHV Việt Nam 2019. Sau 4 lần diễn ra, HHHV Việt Nam đã dần khẳng định được thương hiệu của cuộc thi sắc đẹp hàng đầu nước nhà. Đặc biệt, với những gì mà cựu hoa hậu Phạm Hương và đương kim hoa hậu H’Hen Niê thể hiện sứ mệnh của mình đã nâng tầm cuộc thi. Điều này vừa là sức hút, nhưng cũng là áp lực đối với các thí sinh khi việc khoe sắc, đua tài trở nên khó khăn hơn nhiều. “Chúng tôi rất tự hào khi đã xây dựng được một cuộc thi nhan sắc uy tín dành cho các cô gái Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng tham gia. Vương miện HHHV Việt Nam đã trở thành niềm cảm hứng đối với mỗi thiếu nữ để họ có thể tự tin thể hiện bản thân. Chúng ta hãy cùng theo dõi những diễn biến hấp dẫn của cuộc thi để chọn ra người đẹp xuất sắc nhất đăng quang danh hiệu HHHV Việt Nam 2019”, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi HHHV Việt Nam chia sẻ.  

 

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê.


Cuộc thi HHHV Việt Nam lần này ghi nhận sự tham gia thi tài của rất nhiều thí sinh đã từng gây được ấn tượng với công chúng. Sự xuất hiện những gương mặt quen của showbiz Việt trong thời gian gần đây như càng làm nóng thêm chặng đường chinh phục ngôi hậu. Những bóng hồng như người đẹp của vùng đất hoa vàng cỏ xanh Nguyễn Đặng Tường Linh từng lọt vào tốp 17 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017; Nguyễn Thị Hương Ly - quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015; Đào Thị Hà - Người đẹp biển và top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016; Nguyễn Trần Khánh Vân từng đạt danh hiệu Miss Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2013, tốp 10 HHHV Việt Nam 2015, giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018; Phạm Thị Anh Thư tốp 15 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp 2017; Lê Thu Trang tốp 10 HHHV Việt Nam 2017… “Đến với cuộc thi lần này, tôi muốn được nói lên rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ không phải chỉ ở ngoại hình, mà còn toát ra từ một trái tim can đảm, có sức sống mãnh liệt, biết cảm thông và chia sẻ. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để tỏa sáng trong đêm chung kết”, thí sinh Nguyễn Đặng Tường Linh chia sẻ.

 

Gương mặt một số thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Gương mặt một số thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.


Trong cuộc thi lần này, chủ nhà Khánh Hòa có 3 gương mặt gồm: Lê Hoàng Phương, Lê Thị Mỹ Trinh và Nguyễn Ngô Hoàng Nhi. Những người đẹp của Khánh Hòa tuy chưa tham gia nhiều vào hoạt động sân khấu chuyên nghiệp, nhưng việc vượt qua hàng trăm thí sinh ở vòng sơ loại để góp mặt trong 45 thí sinh đã mở ra cho mỗi người những cảm xúc riêng. “Tôi rất vinh hạnh khi được là một trong những thí sinh đại diện cho tỉnh Khánh Hòa tham dự cuộc thi. Để đến với cuộc thi, tôi đã vượt qua ranh giới mà bản thân và những người xung quanh đặt ra, nên tôi sẽ dồn hết năng lượng của mình để tỏa sáng”, thí sinh Nguyễn Ngô Hoàng Nhi cho biết.


Quảng bá quê hương


Ở cuộc thi HHHV lần này, bên cạnh ý nghĩa tôn vinh nhan sắc, tài năng của người phụ nữ Việt Nam hiện đại, năng động, trẻ trung, giàu nghị lực, ban tổ chức còn hướng thí sinh có những hành động nhằm giới thiệu, quảng bá quê hương mình và về đất, người Nha Trang - Khánh Hòa. “Chúng tôi rất vinh dự khi cuộc thi HHHV Việt Nam trở thành một trong những chương trình chính thức nằm trong chuỗi các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai. Điều đó càng thúc đẩy chúng tôi nỗ lực nhiều hơn để tổ chức thành công cuộc thi, góp phần vào thành công chung của Năm Du lịch quốc gia. 

 
Bên cạnh những khoảng thời gian tập luyện để chuẩn bị cho các nội dung thi ở đêm bán kết và chung kết, các thí sinh còn được ban tổ chức mời tham gia vào các hoạt động quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Các thí sinh sẽ có điều kiện tìm hiểu lịch sử địa phương, những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như: Di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng… Ngoài ra, thí sinh còn tham gia các hoạt động xã hội cộng đồng ý nghĩa tại chùa Thanh Sơn, Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2. Qua đó, để các người đẹp hiểu thêm về cuộc sống của người dân Nha Trang, cùng chia sẻ và tạo động lực gắn kết cộng đồng.  


Theo ông Nguyễn Khắc Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, từ lâu Nha Trang đã trở thành một thành phố tổ chức sự kiện, một điểm đến của rất nhiều cuộc thi sắc đẹp. Thông qua những sự kiện đó, hình ảnh đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa được quảng bá rộng rãi đến bạn bè trong nước và quốc tế. Cũng từ Nha Trang, đã có rất nhiều người đẹp tỏa sáng rực rỡ và có đóng góp xứng đáng cho cộng đồng. Cuộc thi HHHV năm nay, trùng vào năm tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia nên giá trị quảng bá, giới thiệu về du lịch càng ý nghĩa hơn. Tôi mong rằng, trong thời gian lưu lại Nha Trang để tham dự cuộc thi, các thí sinh sẽ tìm được cho mình những ấn tượng, kỷ niệm đẹp để giới thiệu với bạn bè, người thân và công chúng. Đó cũng là sứ mệnh và trách nhiệm của HHHV Việt Nam - đóng góp và truyền cảm hứng tích cực đến xã hội.


Nhân Tâm

 


 

. Đương kim HHHV Việt Nam H’Hen Niê: Tôi đã được đồng hành và theo dõi sự tiến bộ của 45 thí sinh qua mỗi ngày, nên tôi rất nóng lòng được xem màn thi của các bạn. Tôi biết rằng, mỗi thí sinh đang có cho mình những cảm xúc khó quên khi được trải nghiệm sự hấp dẫn của cuộc thi mang đến. Và chúng ta rất may mắn được chiêm ngưỡng và cảm nhận nguồn năng lượng mạnh mẽ đến từ họ. Chúc các bạn sẽ thật tự tin và luôn giữ được ngọn lửa từ trong chính trái tim của mình.


. Sân khấu có tuyến catwalk dài 60m: Sân khấu Crown Center trong cuộc thi HHHV lần này đã được sửa đổi cấu trúc với thiết kế lấy hình ảnh chủ đạo từ viên kim cương. Không gian sân khấu được mở rộng tạo nên tuyến catwalk dài 60m. Điều này giúp thí sinh khai thác tối đa kỹ năng trình diễn của mình.


. Vương miện vô giá - Brave Heart: Tên gọi của vương miện HHHV năm nay là Brave Heart do thương hiệu Long Beach Pearl chế tác trong vòng 6 tháng. Vương miện thu hút bởi 78 viên ngọc trai, trong đó có 52 viên ngọc trai Fresh Water, 26 viên ngọc trai South Sea. Ngoài ra, sự lung linh của vương miện còn có sự góp mặt của 1.371 viên đá quý trắng và 845 viên đá quý tím. Vương miện Brave Heart sẽ được trao luân lưu cho các Hoa hậu trong những kỳ thi tiếp theo. Giá trị thực của vương miện được Ban tổ chức giữ kín.


. Nhiều ca sĩ nổi tiếng tham gia: Trong đêm bán kết và chung kết, ban tổ chức mong muốn đem đến cho khán giả chương trình biểu diễn nghệ thuật ấn tượng với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Thu Minh, Trọng Hiếu, Hoàng Thùy Linh, Tia Hải Châu, Ali Hoàng Dương… với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của các nghệ sĩ.