10:10, 19/10/2018

Các trường hợp không được tách thửa

Xin cho biết các trường hợp không được tách thửa. Có phải thửa đất đáp ứng điều kiện về diện tích và kích thước cạnh thì được tách thửa?

 

Hỏi: Xin cho biết các trường hợp không được tách thửa. Có phải thửa đất đáp ứng điều kiện về diện tích và kích thước cạnh thì được tách thửa?


Trần Văn Minh (xã Diên An, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa)



Trả lời: Thửa đất muốn tách thửa phải đáp ứng các điều kiện quy định cho từng loại đất về diện tích, về kích thước cạnh tối thiểu. Ngoài ra, các trường hợp sau đây không được tách thửa theo quy định tại Quyết định 32/2014/QĐ-UBND của UBND tỉnh:


1. Thửa đất xin tách thửa đã có quyết định thu hồi đất hoặc có văn bản về chủ trương thu hồi đất hoặc văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật đất đai.


2. Thửa đất đang có tranh chấp và đang được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết.


3. Thửa đất có tài sản gắn liền với đất đang bị các cơ quan có thẩm quyền niêm phong tài sản để thực hiện bản án có hiệu lực của tòa án.


4. Thửa đất do cơ quan có thẩm quyền giao hoặc cho người sử dụng đất thuê để thực hiện dự án nhưng người sử dụng đất không thực hiện đầu tư dự án.


5. Thửa đất sau khi tách thành thửa đất mới sẽ không có đường đi.


Luật sư Nguyễn Thiện Hùng