08:04, 26/04/2014

Điều kiện cấp phép đưa người lao động đi làm việc nước ngoài

Tôi là người Việt Nam, đã nhập quốc tịch Mỹ và có một công ty cho thuê lao động tại nước sở tại. Tôi có nhu cầu mở 1 chi nhánh tại TP. Nha Trang có được không, nếu được thì phải làm thủ tục như thế nào?


 

Hỏi: Tôi là người Việt Nam, đã nhập quốc tịch Mỹ và có một công ty cho thuê lao động tại nước sở tại. Tôi có nhu cầu mở 1 chi nhánh tại TP. Nha Trang có được không, nếu được thì phải làm thủ tục như thế nào?


David Phương (Việt kiều Mỹ)


Trả lời: Theo quy định tại Điều 2, Nghị định số 126/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, để được xem xét cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, doanh nghiệp phải được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp Việt Nam, có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.


Do ông mang quốc tịch Mỹ, công ty của ông được thành lập và hoạt động ở Mỹ, nên chiếu theo quy định trên, công ty ông không được cấp giấy phép để mở chi nhánh ở TP. Nha Trang.


Phòng Bạn đọc