04:03, 03/03/2014

Quy định về ghi địa chỉ người mua hàng trên hóa đơn

Công ty có các cửa hàng khác địa chỉ với trụ sở công ty. Khi công ty ký hợp đồng với các nhà cung cấp điện, nước, dịch vụ truyền thông…, nhà cung cấp ghi địa chỉ trên hóa đơn là địa chỉ các cửa hàng trực thuộc. Vậy, các hóa đơn giá trị gia tăng trên có hợp lệ để kê khai khấu trừ thuế Giá trị gia tăng đầu vào và ghi nhận chi phí được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp?

 

- Hỏi: Công ty có các cửa hàng khác địa chỉ với trụ sở công ty. Khi công ty ký hợp đồng với các nhà cung cấp điện, nước, dịch vụ truyền thông…, nhà cung cấp ghi địa chỉ trên hóa đơn là địa chỉ các cửa hàng trực thuộc. Vậy, các hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) trên có hợp lệ để kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào và ghi nhận chi phí được trừ khi xác định thuế thu nhập doanh nghiệp?


Đại diện một công ty ở TP. Nha Trang


- Trả lời: Theo các quy định của Bộ Tài chính, trường hợp công ty ký hợp đồng mua hàng hóa dịch vụ của các nhà cung cấp điện, nước, dịch vụ truyền thông... thì công ty chỉ được kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào và tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ mà tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua được ghi theo đúng tên, địa chỉ, mã số thuế của công ty theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế của công ty.


Trường hợp nhà cung cấp cần thể hiện rõ địa chỉ cửa hàng nơi trực tiếp sử dụng, tiêu thụ điện, nước... trên hóa đơn thì công ty có thể yêu cầu nhà cung cấp ghi nội dung này tại phần tên hàng hóa dịch vụ trên hóa đơn.


Đỗ Lê Thùy Trang
(Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh)