11:03, 28/03/2014

Quy định về đấu nối nước thải tại Nha Trang

Tôi nghe nói sắp đến, các hộ dân phải đấu nối nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố. Vậy xin hỏi quy định cụ thể thế nào, đấu nối trực tiếp có cần phải xử lý?


 

- Hỏi: Tôi nghe nói sắp đến, các hộ dân phải đấu nối nước thải vào hệ thống thoát nước của thành phố. Vậy xin hỏi quy định cụ thể thế nào, đấu nối trực tiếp có cần phải xử lý?


Nguyễn Thị Hòa (Phước Tân, Nha Trang)


- Trả lời: Theo Quyết định số 02 ngày 10-1-2014 của UBND tỉnh Khánh Hòa về đấu nối nước thải vào hệ thống thoát nước trên địa bàn TP. Nha Trang, hộ gia đình có hệ thống thoát nước nằm trong phạm vi 50m đến hệ thống thoát nước công cộng phải đấu nối vào hệ thống thoát nước công cộng trong vòng 150 ngày, kể từ ngày UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc thực hiện đấu nối.


Tất cả các công trình xây dựng mới nằm trong phạm vi 50m đến hệ thống thoát nước công cộng bắt buộc phải đấu nối ngay vào hệ thống cống thoát nước công cộng. Trường hợp chưa có tuyến cống thoát nước công cộng thì hộ gia đình phải lắp đặt hố ga đấu nối chờ sẵn trong khuôn viên nhà hoặc công trình tại vị trí thuận lợi để đấu nối.


Đối với nước thải sinh hoạt, theo tính chất và mục tiêu của công trình xây dựng, các hộ bắt buộc phải có bể tự hoại hoặc hệ thống xử lý nước thải cục bộ để xử lý nước thải trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước công cộng.


Nước thải từ nhà ăn của các hộ kinh doanh ăn uống, các cơ quan đơn vị có khẩu phần ăn hoạt động trong giờ cao điểm từ 10 người trở lên phải có bể tách dầu mỡ đúng quy cách trước khi đấu nối nước thải vào hệ thống thoát nước công cộng.


Đối với các loại nước thải khác: Các hộ gia đình phải tự thu gom và có hệ thống xử lý nước thải cục bộ bảo đảm quy định, có văn bản xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trước khi đấu nối.


Luật gia Minh Hương