12:01, 06/01/2014

Có cần hóa đơn mẫu kèm theo?

Ngân hàng được hội sở ở TP. Hồ Chí Minh chuyển một lượng hóa đơn theo mẫu mới, nhưng lại không có hóa đơn mẫu kèm theo. Khi ngân hàng nộp thông báo phát hành hóa đơn cho mẫu mới có cần hóa đơn mẫu kèm theo?


 

- Hỏi: Ngân hàng được hội sở ở TP. Hồ Chí Minh chuyển một lượng hóa đơn theo mẫu mới, nhưng lại không có hóa đơn mẫu kèm theo. Khi ngân hàng nộp thông báo phát hành hóa đơn cho mẫu mới có cần hóa đơn mẫu kèm theo?


Đại diện một ngân hàng ở TP. Nha Trang.


- Trả lời: Theo quy định tại khoản 3 Điều 09 Thông tư số 64/2013/TT-BTC, trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân khi thay đổi tên, địa chỉ thông báo phát hành số lượng hóa đơn còn tiếp tục sử dụng không có hóa đơn mẫu hoặc các chi nhánh trực thuộc sử dụng chung mẫu hóa đơn với trụ sở chính, khi thông báo phát hành hóa đơn không đủ hóa đơn mẫu thì được sử dụng một số hóa đơn đầu tiên sử dụng theo tên, địa chỉ mới hoặc được phân bổ để làm hóa đơn mẫu. Trên hóa đơn dùng làm mẫu gạch bỏ số thứ tự đã in sẵn và đóng chữ “Mẫu” để làm hóa đơn mẫu. Các hóa đơn dùng làm hóa đơn mẫu không phải thực hiện thông báo phát hành (không kê khai vào số lượng hóa đơn phát hành tại thông báo phát hành hóa đơn).


Nguyễn Mai Dương

(Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa)