11:12, 05/12/2013

Hoàn thuế giá trị gia tăng thế nào?

Công ty hoàn thuế theo tháng vì có hàng xuất khẩu và số thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ hết từ 200 triệu đồng trở lên. Nếu trong 3 tháng liên tục, Công ty có số thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ hết (bao gồm cả thuế giá trị gia tăng của hàng xuất khẩu chưa được hoàn theo tháng và hàng bán ra trong nước) thì được hoàn thuế giá trị gia tăng có đúng không?

- Hỏi: Công ty hoàn thuế theo tháng vì có hàng xuất khẩu và số thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào chưa được khấu trừ hết từ 200 triệu đồng trở lên. Nếu trong 3 tháng liên tục, Công ty có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết (bao gồm cả thuế GTGT của hàng xuất khẩu chưa được hoàn theo tháng và hàng bán ra trong nước) thì được hoàn thuế GTGT có đúng không?


Đại diện một công ty ở TP. Nha Trang.


- Trả lời: Căn cứ quy định tại Điều 18 Thông tư số 06 ngày 11-1-2012 của Bộ Tài chính và hướng dẫn của Tổng cục Thuế, trường hợp công ty có số thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ bán trong nước không được hoàn theo tháng được chuyển kỳ sau khấu trừ tiếp và nếu trong 3 tháng liên tục Công ty có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết thì được hoàn thuế GTGT. Số thuế GTGT đầu vào chưa khấu trừ hết bao gồm cả thuế GTGT của hàng xuất khẩu chưa được hoàn theo tháng và thuế GTGT đầu vào của hàng bán trong nước.


Nguyễn Thị Diệu Hồng
(Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh)