12:03, 16/03/2014

Bài học buồn

Chuyện vợ chồng xô xát những tưởng cũng là "chuyện thường ngày ở huyện", nhưng chỉ vì thiếu kiềm chế, từ giận vợ, người chồng lại bực lây tới cán bộ Công an phường. Điều này dẫn tới kết cục không vui vẻ, bởi người chồng phải hầu Tòa sáng 13-3 với tội danh Chống người thi hành công vụ.

Chuyện vợ chồng xô xát những tưởng cũng là “chuyện thường ngày ở huyện”, nhưng chỉ vì thiếu kiềm chế, từ giận vợ, người chồng lại bực lây tới cán bộ Công an phường. Điều này dẫn tới kết cục không vui vẻ, bởi người chồng phải hầu Tòa sáng 13-3 với tội danh Chống người thi hành công vụ.


Đó là chuyện buồn của bị cáo Lâm Quang Minh - một tài xế xe tải. Ngày 1-6-2013, sau khi kình cãi với vợ, Minh uống rượu say rồi tới tận nơi làm việc của vợ là một trường mầm non la ó, gọi vợ ra. Không thấy vợ đâu, tức giận, Minh dùng xe húc đổ cổng trường và yêu cầu bảo vệ phải cho gặp vợ. Thấy thái độ Minh hung hăng, lại sặc hơi men, anh bảo vệ đã gọi điện thoại báo Công an phường. Khi 2 cán bộ Công an phường đến hỏi đầu đuôi sự việc và yêu cầu Minh đưa xe về trụ sở giải quyết, Minh đã đặt chìa khóa xe lên yên và tuyên bố: “Nè, tao giao xe cho tụi mày, tụi mày làm gì được tao?”. Khi thấy anh công an nhắc nhở cần nói năng đúng mực hơn, hơi men trong người bùng lên, Minh chẳng còn biết phải trái gì, xông vào đánh thẳng vào mặt anh này, gây thương tích. Đến khi bị khống chế đưa về trụ sở, Minh vẫn còn lèm bèm.


Trước Tòa, bị cáo nói năng khá chừng mực và bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì đã có thái độ, hành vi không đúng mực do quá giận vợ, lại thêm say rượu. Tuy nhiên, đây là sự ân hận muộn màng, bởi bị cáo vẫn phải trả giá bằng 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần bị cáo phạm một tội mới trong thời gian thử thách, hình phạt này sẽ chuyển thành tù giam và được tổng hợp với bản án mới. Đây chính là bài học buồn cho bị cáo Minh và những ai thiếu kiềm chế bản thân.


TAM THUẬT