Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn gửi Công an tỉnh cùng các đơn vị liên quan về việc tuyên truyền, cảnh giác các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến số đối tượng làm tư vấn về phòng khách sạn và các dịch vụ liên quan. Theo đó, sau khi khách hàng chuyển tiền, các đối tượng này đã không cung cấp dịch vụ, thông tin của khách hàng không có trên hệ thống khách sạn mà khách đã đặt theo như quảng cáo; một số khách khi đến khách sạn mới biết có đặt phòng nhưng các đối tượng tư vấn chưa thanh toán tiền, vì thế khách sạn không cho khách nhận phòng. Sau đó, khách nhiều lần liên hệ yêu cầu giải quyết, nhưng các đối tượng này không nghe máy và chặn liên lạc.
Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch, không để gây ra thêm những vụ khác làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Sở Du lịch thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được biết, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác trước các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của kẻ xấu; xác nhận lại thông tin trước khi chuyển tiền cho bất kỳ ai để không trở thành nạn nhân của các hoạt động lừa đảo nêu trên; kịp thời báo cáo, thông tin đến các cơ quan liên quan để được hỗ trợ xử lý kịp thời.
Sau khi Sở Du lịch ban hành công văn, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản theo phương thức, thủ đoạn nêu trên của các đối tượng.
THÀNH LONG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin