14:00, 09/07/2024

Lãnh 10 năm tù về tội giết người

N.V

Sáng 9-7, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Châu Cửu Thoại (năm sinh 1987, trú thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh) 10 năm tù về tội giết người, bồi thường 150 triệu đồng cho bị hại.

Theo cáo trạng, Thoại và Trần Minh Phúc (trú xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh) là bạn bè, đồng thời Thoại còn là người chở hàng thuê cho Phúc. Sáng 8-4-2023, Thoại chở hàng cho Phúc và mang theo con dao gấp để rọc kiểm tra các thùng hàng. Sau khi kiểm tra và chở hàng về kho, Thoại đến sân nhà Phúc để nói chuyện công việc.

Lúc này, ông Phạm Văn Ngôn (anh chồng của Phúc) đang cho gà ăn gần đó tới hỏi Thoại vì sao nói chuyện to tiếng. Thoại và ông Ngôn nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau và được vợ chồng Phúc can ngăn. Ông Ngôn ném chén nhựa vào người Thoại. Thoại rút dao bấm ra. Ông Ngôn tiếp tục lao vào đánh thì bị Thoại đâm trúng ngực rồi bỏ đi, sau đó trình báo sự việc, giao nộp hung khí và bỏ trốn; bị truy nã. Ngày 26-1-2024, Thoại đầu thú.

Bị cáo Nguyễn Châu Cửu Thoại.
Bị cáo Nguyễn Châu Cửu Thoại.

Theo kết luận giám định, thương tích của ông Ngôn tại thời điểm giám định là 70%; thương tích nguy hiểm đến tính mạng. Bị cáo đã bồi thường cho bị hại 1 triệu đồng.

N.V