13:41, 23/05/2024

Y án tù chung thân đối với bị cáo vận chuyển ma túy trái phép

N.V

Sáng 23-5, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xét xử trực tuyến và tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Lâm Mỹ Yên (sinh năm 1968, trú huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Trong vụ án này còn có bị cáo Trần Quốc Công (sinh năm 1990, trú phường Phước Long, TP. Nha Trang) đã bị tuyên phạt về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, không kháng cáo.

Bị cáo Lâm Mỹ Yên tại phiên tòa trực tuyến, điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh.
Bị cáo Lâm Mỹ Yên tại phiên tòa trực tuyến, điểm cầu Tòa án nhân dân tỉnh.

Hội đồng xét xử nhận định, ở giai đoạn phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng mức án đã tuyên là phù hợp, không nặng nên không có căn cứ giảm nhẹ.

Theo hồ sơ, tối 11-7-2023, tại khu vực phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, Yên bị phát hiện có biểu hiện nghi vấn về ma túy. Quá trình kiểm tra, Yên tự nguyện giao nộp 129,967g ma túy loại MDMA và 299,1266g ma túy loại Ketamine. Yên khai nhận số ma túy trên do một phụ nữ tên Kiều (chưa xác định lai lịch) thuê Yên vận chuyển từ TP. Hồ Chí Minh mang ra TP. Nha Trang để giao cho những người khác, trong đó chuẩn bị giao cho Công. Công cũng khai nhận mua ma túy của Kiều để sử dụng và đang đợi Yên chuyển ma túy tới. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Công, lực lượng chức năng thu giữ 2,0933g ma túy  MDMA và 2,9813g ma túy Ketamin.

Bị cáo Yên từng bị kết án về tội trộm cắp tài sản của công dân.

N.V