18:08, 25/08/2023

Vụ 4 người trong một gia đình tử vong ở Cam Lâm: Khởi tố bị can, lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải

THÀNH LONG

Liên quan vụ 4 mẹ con bà N.H.N.D (sinh năm1974, ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) tử vong, chiều 25-8, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ban hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải (sinh năm 1971, trú tại thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam) để tiếp tục điều tra, xử lý về tội giết người. Các quyết định tố tụng đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn vào chiều cùng ngày.  

Đối tượng Hồ Xuân Hải
Đối tượng Hồ Xuân Hải

Trước đó, trưa 23-8, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được tin báo về việc tại căn nhà của gia đình Hồ Xuân Hải có 5 người nằm bất động, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp Công an huyện Cam Lâm bảo vệ hiện trường và khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định vợ và 3 con gái của Hồ Xuân Hải đã tử vong, còn người này đang thoi thóp. Sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh chữa trị, Hồ Xuân Hải đã phục hồi sức khỏe.

Khám nghiệm hiện trường, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ một bình kim loại chứa khí CO, một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO. Kết quả khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến 4 mẹ con bà N.H.N.D tử vong là do ngộ độc khí CO.

Công an phong tỏa hiện trường để điều tra
Công an phong tỏa hiện trường để điều tra

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành làm việc với Hồ Xuân Hải. Bước đầu, Hồ Xuân Hải khai nhận, gia đình người đàn ông này có đầu tư trang trại nuôi heo, nhưng làm ăn đã thất bại và lâm vào cảnh nợ nần nhiều.

Người đàn ông này đã đi đến quyết định đầu độc cả gia đình bằng khí CO. Hồ Xuân Hải đã vào các trang mạng tìm mua bình khí CO và tham khảo hướng dẫn sử dụng loại bình khí này trên internet. Những thông tin mua bình khí CO, cách đầu độc bằng bình khí này còn lưu giữ trên điện thoại di động của Hồ Xuân Hải.

Đêm 22 rạng sáng ngày 23-8, sau khi vợ và các con ngủ say, Hồ Xuân Hải đã đầu độc khí CO bằng cách xả khí vào phòng ngủ. Người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Ngay trong đêm 23-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự Hồ Xuân Hải.

THÀNH LONG