18:07, 27/08/2023

Giả phụ nữ để mua bán ma túy

THÀNH LONG

Sau một thời gian xác lập chuyên án, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TP. Cam Ranh đã bắt giữ Võ Trúc Phương (sinh năm 1978, trú phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) - đối tượng chuyên bán ma túy cho người nghiện trên địa bàn. Đáng nói, để thực hiện trót lọt các vụ mua bán ma túy trái phép, đối tượng đã đóng giả phụ nữ hòng qua mắt lực lượng trinh sát. 

Võ Trúc Phương tại cơ quan điều tra
Võ Trúc Phương tại cơ quan điều tra. 

Căn nhà của Võ Trúc Phương nằm sâu trong một con hẻm thuộc tổ dân phố Hòa Do 5, phường Cam Phúc Bắc. Trước đây, Phương làm nghề đi biển nhưng vài năm trở lại đây đã bỏ nghề và thường có người lạ lui đến nhà. Cùng với đó, nghi phạm còn có những biểu hiện lạ thường, nhất là cách ăn mặc như phụ nữ. Y còn có những hoạt động bất minh, hay tham gia vào những cuộc ăn chơi trác táng tại các quán bar, karaoke trên địa bàn.

Tổng hợp nhiều nguồn thông tin khác nhau từ cơ sở, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an TP. Cam Ranh nghi vấn nghi phạm này hoạt động mua bán trái phép các chất ma túy nên chủ động xác lập chuyên án triệt phá vào đầu tháng 6-2023. Nhằm theo dấu nghi phạm cùng những chân rết, những ngày sau đó, các mũi trinh sát được tung xuống những địa bàn trọng điểm. Thủ đoạn cải trang giả gái của nghi phạm đã khiến cuộc điều tra, truy dấu vết của các trinh sát ban chuyên án gặp khó khăn. Tuy vậy, những mưu mô, thủ đoạn của nghi phạm cũng dần lộ diện. Theo đó, địa bàn Võ Trúc Phương thường lui đến bán ma túy là các nghĩa trang, bãi mồ mả… Ngay lúc ban trưa, đêm tối hoặc mưa gió vắng người đều được nghi phạm tận dụng tối đa để hẹn khách hàng đến bán ma túy. Giữa trưa một ngày đầu tháng 8, mũi trinh sát mật phục gần nhà đối tượng thì phát hiện Võ Trúc Phương trong bộ đồ giả phụ nữ, bịt khẩu trang, rời khỏi nhà trên chiếc xe máy SH nên lập tức bám theo. Chỉ sau ít phút rời khỏi nhà, nghi phạm đã tạt vào một nghĩa trang. Vừa dừng xe lấy ma túy bán cho 2 người nghiện là Nguyễn Tuấn Quý (sinh năm 1992) và Bùi Văn Quý (sinh năm 1990), cùng trú tại Cam Ranh, Võ Trúc Phương đã bị các trinh sát chống tội phạm ma túy ập đến bắt gọn cùng tang vật.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh thu giữ thêm lượng lớn ma túy đối tượng giấu tại nhiều nơi trong căn nhà. Tại cơ quan điều tra, Phương khai nguồn ma túy y mua từ các đầu mối tại Nha Trang, rồi chia thành từng gói nhỏ để bán cho người nghiện với giá cao hơn từ 1,5 đến 2 lần. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cam Ranh đã ban hành quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Võ Trúc Phương để tiếp tục điều tra, xử lý về tội mua bán trái phép chất ma túy.

THÀNH LONG