21:35, 27/06/2023

Phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Tuy dùng nhiều thủ đoạn ma mãnh nhằm qua mắt lực lượng chức năng nhưng cuối cùng Nhan Đạo Tâm (sinh năm 1976, trú đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Xương Huân, TP. Nha Trang) - một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang tiêu thụ - đã bị lực lượng chống tội phạm ma túy Công an TP. Nha Trang bắt gọn.

Theo hồ sơ trinh sát, thời gian qua, có nhiều đường dây, nghi phạm mua bán, vận chuyển trái phép ma túy bị Công an TP. Nha Trang triệt xóa, cũng là thời điểm Nhan Đạo Tâm nổi lên như một mắt xích quan trọng trong việc cung ứng các loại ma túy tổng hợp cho các đầu mối tuyến dưới ngày một manh động và nguy hiểm hơn. Trước đây, sau mỗi lần chuyển tiền vào TP. Hồ Chí Minh cho đối tác, nghi phạm Tâm sẽ nhận được hàng từ dịch vụ của các nhà xe đường dài. Gần đây, do thấy đường dây vận chuyển dễ bị phát hiện, nhiều lần đối tác còn gửi ma túy cho Tâm bằng cách trà trộn trong các gói hàng, rồi gửi theo dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường sắt.

Nhan Đạo Tâm tại cơ quan điều tra.
Nhan Đạo Tâm tại cơ quan điều tra.

 

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án.

Nhận được ma túy từ đối tác chuyển ra Nha Trang theo phương thức và thủ đoạn nêu trên, Tâm phân nhỏ thành từng gói có trọng lượng 50gram, sau đó bán cho tuyến dưới. Với nhiều thủ đoạn ma mãnh, Tâm đã có ít nhất 3 lần thoát khỏi vòng vây của các trinh sát. Thế nhưng, những chuyến vận chuyển hàng cấm nhiều hơn đã khiến nghi phạm này bộc lộ điểm yếu và bị các trinh sát chống tội phạm ma túy lần theo, bắt gọn.

Sáng 24-6, qua nguồn tin nhận được cho thấy nhiều khả năng Nhan Đạo Tâm sẽ nhận hàng tại Nha Trang, nhiều mũi trinh sát đã được tung xuống các địa bàn trọng điểm nhằm đón lõng, bắt quả tang nghi phạm cộm cán này. Sau hơn 3 giờ kiên trì ém quân, đến trưa cùng ngày, các trinh sát phát hiện Tâm vừa nhận gói hàng từ dịch vụ xe khách đường dài trên đường Nguyễn Thiện Thuật. Khi nghi phạm vừa bước lên xe máy cùng gói hàng cũng là lúc mũi trinh sát ập đến, bắt gọn. Trong gói hàng mà nghi phạm vừa nhận có đến 200gram ma túy đá được trà trộn trong mớ vải vụn. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tâm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Công an TP. Nha Trang thu giữ trong phòng ngủ của nghi phạm gần 200gram ma túy đá. Theo Công an TP. Nha Trang, để chặt đứt mắt xích tội phạm nguy hiểm này, gần 1 năm qua, các trinh sát chống tội phạm về ma túy đã phải tốn rất nhiều công sức nhằm đeo bám, buộc nghi phạm phải trả giá trước pháp luật.

THÀNH LONG