16:23, 22/06/2023

Giảm án cho bị cáo cướp ô tô để đòi nợ

N.V

Ngày 22-6, tại Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng tuyên chấp nhận kháng cáo, giảm 1 năm tù cho bị cáo Nghiêm Trọng Phượng (sinh năm 1975, trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) do bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Như vậy, bị cáo Phượng chỉ phải chấp hành 12 năm tù về tội cướp tài sản. Trong vụ án này còn có 4 bị cáo khác đã bị xét xử, không kháng cáo gồm: Phạm Công Sảng, Phạm Minh Tiến, Phạm Thành Tuân, Đỗ Tiến Nam.


Theo hồ sơ, tối 8-10-2021, trong lúc cùng ăn uống, Phượng rủ cả nhóm đến trang trại của Hồ Hữu Hiệp ở phường Ninh Diêm (thị xã Ninh Hòa) để đòi nợ 220 triệu đồng. Thấy nhóm Phượng đến đòi nợ, Hiệp bỏ chạy và báo công an. Về phần nhóm Phượng, thấy cha của Hiệp đang nằm ngủ, cả nhóm liền gọi dậy, yêu cầu gọi Hiệp về giải quyết nợ nần. Nhóm Phượng có chửi bới, tấn công cha của Hiệp. Phượng nói Tuân lục tìm chìa khóa ô tô rồi tuyên bố lấy ô tô (trị giá 598 triệu đồng), khi nào Hiệp đem tiền đến thì trả xe. Khi nhóm Phượng nổ máy, đẩy xe đi thì công an đến. Quá trình điều tra, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường.

Bị cáo Nghiêm Trọng Phượng.
Bị cáo Nghiêm Trọng Phượng.


Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo kêu oan, cho rằng không cướp, chỉ lấy xe sau khi đã nói chuyện đàng hoàng, tuy nhiên, sau khi được giải thích pháp luật, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ.


N.V