04:08, 02/08/2022

Cấu kết mua bán ma túy

Loan đưa tiền cho Kiệt để chuyển khoản thanh toán và nhờ Kiệt đi nhận hàng giùm. Đổi lại, Loan bán ma túy cho Kiệt với giá rẻ hoặc cho nợ...

Ngày 2-8, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 2 bị cáo cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy: Nguyễn Thị Thanh Loan (sinh năm 1968, trú phường Phước Tân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) 18 năm tù; Nguyễn Anh Kiệt (sinh năm 1994, trú phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa): 16 năm tù.


Theo cáo trạng, tối 1-7-2021, tại khu vực phường Phước Tiến, TP. Nha Trang, công an bắt quả tang Kiệt cất giữ 1 hộp giấy chứa 80,1661g ma túy Methamphetamine. Kiệt khai nhận đây là số ma túy do Loan nhờ nhận và mang về giùm. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Loan, công an phát hiện, thu giữ 0,2318g ma túy Methamphetamine. Tổng khối lượng ma túy bị thu giữ là 80,3979g Methamphetamine.


Điều tra cho thấy, từ tháng 6-2021, Loan đã nhiều lần mua ma túy của một người tên Khiêm (chưa rõ lai lịch) từ TP. Hồ Chí Minh về cất giấu để bán cho nhiều người, trong đó có Kiệt. Kiệt bán lại ma túy cho người khác. Loan đưa tiền cho Kiệt để chuyển khoản thanh toán và nhờ Kiệt đi nhận hàng giùm. Đổi lại, Loan bán ma túy cho Kiệt với giá rẻ hoặc cho nợ tiền mua ma túy. Kiệt đã 6 lần giúp Loan chuyển tiền và 4 lần đi nhận ma túy mang về cho Loan.

 

Chủ tọa tuyên án.
Chủ tọa tuyên án.


Được biết, bị cáo Loan đã có 1 tiền án về tội đánh bạc; từng bị kết án về các tội: Trộm cắp tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; mua bán trái phép chất ma túy; đánh bạc.  


N.V