10:04, 28/04/2022

Mâu thuẫn, dùng dao đâm người

Tháy cậu của Bình lấy 1 dao mã tấu trong xe máy đi đến gần, cả nhóm dùng ly, chén, ghế nhựa ném và đuổi đánh.

Chiều 28-4, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Bình (sinh năm - SN 1990, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) 11 năm tù về tội giết người. 2 bị cáo cùng bị tuyên phạt 2 năm tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng là Chu Thiên Nghĩa (SN 1998, trú xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Đức Thiện Phú (SN 1994, trú thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa). Về trách nhiệm dân sự, do đại diện bị hại không yêu cầu nên không xét.

 

Bị cáo Trần Thanh Bình (đứng, hàng đầu) cùng các bị cáo tại tòa.
Bị cáo Trần Thanh Bình (đứng, hàng đầu) cùng các bị cáo tại tòa.

 

Theo cáo trạng, gia đình Bình và gia đình cậu ruột có mâu thuẫn về đất đai. Tối 23-5-2020, Bình ngồi nhậu với Nghĩa, Phú và một người bạn; cậu của Bình ngồi nhậu cùng bạn ở bàn bên cạnh. Khi cậu của Bình ra về thì Bình gọi lại mời uống bia. Cậu của Bình uống 1 ly rồi nhắc lại việc mâu thuẫn giữa hai gia đình, từ đó xảy ra kình cãi nhưng được mọi người can ngăn.


Cậu của Bình về nhà gặp anh ruột kể lại sự việc, người này nói chở tới quán nhậu đế khuyên giải Bình. Đến quán, cậu của Bình lấy 1 dao mã tấu trong xe máy đi đến bàn của Bình. Thấy vậy, Bình, Nghĩa, Phú dùng ly, chén, ghế nhựa ném và đuổi đánh. Cậu của Bình chém vào tay Phú. Bình lấy dao bấm mang sẵn đuổi theo, đá, đâm nhiều nhát vào người cậu, gây thương tích 41%. Cậu của Bình đi cấp cứu, đến ngày 5-6-2020 xuất viện. Ngày 21-2-2021, cậu của Bình tử vong do bệnh lý.

Nghĩa, Phú dùng ly, chén, ghế nhựa ném, rượt đuổi, đánh nhau với cậu của Bình, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.


N.V