10:03, 04/03/2022

Triệt xóa một nhóm tội phạm ma túy

Sau gần 2 tháng liên tục đeo bám, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã triệt xóa toán tội phạm ma túy do Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1999, trú thôn Võ Cang, xã Vĩnh Trung, Nha Trang) cầm đầu.

Sau gần 2 tháng liên tục đeo bám, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã triệt xóa toán tội phạm ma túy do Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1999, trú thôn Võ Cang, xã Vĩnh Trung, Nha Trang) cầm đầu.


Nguyễn Quốc Khánh được xem là đối tượng cộm cán, chuyên bán ma túy đá cho bộ phận dân chơi, người nghiện trên địa bàn các xã vùng ven Nha Trang như: Vĩnh Thái, Vĩnh Trung, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Ngọc và Vĩnh Phương. Để có thể cung cấp ma túy cho khách hàng, ngoài sử dụng các mạng xã hội Zalo, Facebook, Khánh còn tuyển thêm một số đàn em vào đường dây tội phạm nguy hiểm này, trong đó có Nguyễn Viết Hoa (sinh năm 1999, trú thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm).

 

Khánh (bên trái),  Hoa lúc bị bắt  và tang vật vụ án.

Khánh (bên trái), Hoa lúc bị bắt ...


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang, từ đầu tháng 1-2022, toán tội phạm nói trên thường xuyên lui tới khu vực các xã vùng ven Nha Trang bán ma túy đá cho người nghiện. Địa bàn chúng thường hẹn người nghiện, dân chơi tới mua hàng là các nhà nghỉ hoặc cung đường vắng người qua lại.


Sau thời gian dài tổ chức lực lượng trinh sát, thu thập thông tin, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã nắm được quy luật tổ chức hoạt động tội phạm của nhóm này. Theo đó, Khánh thường chuyển tiền cho đối tác để đặt mua ma túy đá từ TP. Hồ Chí Minh, sau đó sử dụng dịch vụ chuyển hàng của các nhà xe đường dài, trà trộn trong những gói hàng thông thường chuyển ra Nha Trang cho mình. Cứ mỗi lần gửi hàng, các đối tượng lại chọn một nhà xe khách đường dài khác nhau nhằm tránh sự tập trung theo dõi của lực lượng cảnh sát chống tội phạm ma túy.

 

.... và tang vật vụ án.

... và tang vật vụ án.


Sau khi thu thập nguồn tin, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang phát hiện Khánh đã chuyển 120 triệu đồng cho đối tác để mua ma túy đá. Tiến hành sàng lọc thông tin, hàng chục cán bộ, trinh sát lập tức được huy động phá án. Gần 9 giờ ngày 2-3, sau nhiều giờ kiên trì theo dõi, mũi trinh sát phát hiện Khánh cùng một đàn em chạy xe máy tới văn phòng của một nhà xe khách đường dài ở Nha Trang. Chỉ chưa đầy 5 phút sau, Khánh đã rời văn phòng của nhà xe cùng gói hàng trên tay. Ngay khi đối tượng định lên xe máy của đồng bọn để rời đi thì bị mũi trinh sát ập đến vây bắt. Theo một cán bộ điều tra, gói ma túy đá có trọng lượng 175 gram, được ngụy trang trong một hộp bánh. Đơn vị đã trích mẫu, gửi lên Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh để giám định. Cùng ngày, Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh khám xét nơi ở của Khánh, thu giữ cân mini cùng nhiều túi nhựa. Đây là những dụng cụ để nghi phạm phân nhỏ ma túy, bán cho người nghiện, dân chơi trên địa bàn.   


Với những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Khánh và Hoa; đồng thời tiến hành truy bắt những đối tượng còn lại.


Thành Long