10:02, 21/02/2022

Triệt xóa một nhóm tội phạm về ma túy

Để bóc gỡ thành công nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm, thời gian qua, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã liên tục ém quân tại nhiều góc phố, địa bàn khả nghi nhằm thu thập thông tin, di biến động của các đối tượng…

Để bóc gỡ thành công nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm, thời gian qua, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã liên tục ém quân tại nhiều góc phố, địa bàn khả nghi nhằm thu thập thông tin, di biến động của các đối tượng…


Cuộc vây bắt lúc sẩm tối


Sẩm tối 19-2, nhiều người đi trên đường 2-4, đoạn vừa qua cầu Xóm Bóng, Nha Trang, bất ngờ nghe những âm thanh lạ vang lên khô khốc. Đó là tiếng súng được các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang sử dụng để thị uy nhóm nghi phạm. Các trinh sát đã truy đuổi các đối tượng đang tháo chạy trên xe ô tô 4 chỗ hiệu Hyundai hướng về phía bắc Nha Trang. Sau quãng đường dài tháo chạy, khi tới trước số nhà 169 đường 2-4, đoạn thuộc phường Vĩnh Hòa, chiếc xe 4 chỗ đã phải khựng lại khi bị các trinh sát sử dụng xe gắn máy, súng ngắn để thị uy và chặn lại. Vừa dừng xe, nhóm tội phạm đều trú thị xã Ninh Hòa gồm: Trần Ngọc Thanh Hậu (sinh năm - SN 2004), Đoàn Vũ Đình Hải (SN 1988), Nguyễn Văn Dương (SN 2003) và Nguyễn Thành Long (SN 1998) toan bung cửa thoát thân, nhưng tất cả đã bị khống chế trong giây lát. Kiểm tra trên người Nguyễn Thành Long, tổ công tác nhanh chóng thu giữ 70 viên thuốc lắc; còn trong hộc xe ô tô có 1 cân điện tử mini.

 

Các đối tượng cộm cán (từ trái qua): Nguyễn Tấn Di,  Phan Quốc Toàn, Ngô Thành Đạt lúc bị bắt và tang vật vụ án.

Các đối tượng cộm cán (từ trái qua): Nguyễn Tấn Di, Phan Quốc Toàn, Ngô Thành Đạt lúc bị bắt....


Cùng thời điểm này, tổ công tác thứ 2 của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang đã quyết định đột kích căn hộ cho thuê nằm trong hẻm 12 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phước Hòa, Nha Trang. Tại đây, 2 đối tượng cộm cán về thuốc lắc, ma túy đời mới là Phan Quốc Toàn và Ngô Thành Đạt (đều SN 1988, đều trú Ninh Hòa) đã nhanh chóng sa lưới. Tiến hành kiểm tra trên người Đạt và căn hộ hai nghi phạm thuê, lực lượng chức năng thu giữ 6 túi ma túy, 250 viên thuốc lắc.


Những chân rết bị sa lưới


Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, tại thời điểm các mũi công tác truy đuổi, chặn bắt nhóm tội phạm tháo chạy trên xe ô tô 4 chỗ nêu trên và đột kích căn hộ cho thuê, còn có 2 mũi trinh sát khác cũng đồng loạt tấn công và chặt đứt những mắt xích cuối cùng trong nhóm tội phạm nguy hiểm này. Cụ thể, tại khu vực trước quán karaoke Avarta trên đường 2-4, phường Vĩnh Hải, Nha Trang, mũi công tác thứ 3 đã bắt giữ thành công nghi phạm Phạm Văn Trong (SN 1992, trú Ninh Hòa) đang trên đường đưa ma túy đi tiêu thụ bằng xe gắn máy. Khám xét trên người Trong, lực lượng chức năng thu giữ 10 viên thuốc lắc, 7 gói ma túy. Ngay trong tối 19-2, Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Trong và thu giữ thêm 34 viên thuốc lắc, 1 túi ma túy khay.

 

 ... và tang vật vụ án.

... và tang vật vụ án.


Còn tại khu vực cây xăng Mả Vòng, mũi công tác thứ 4 cũng đã lập chiến công khi bắt giữ nghi phạm ma túy cộm cán khác là Nguyễn Tấn Di (SN 1997, trú Ninh Hòa) đang trên đường tẩu thoát bằng xe SH. Tiến hành đấu tranh, khai thác nóng, Di khai đã đặt mua thuốc lắc, ma túy từ một đối tượng trú ở TP. Hồ Chí Minh gửi theo dịch vụ của các nhà xe khách đường dài. Sau khi có được ma túy, Toàn và Đạt sẽ bán cho các mắt xích như Nguyễn Thành Long hay Phạm Văn Trong.


Theo Trung tá Nguyễn Quốc Phong, ngay trong những ngày mùng 1, mùng 2 Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhóm tội phạm nói trên đã thường xuyên di chuyển qua các địa bàn để tiếp thị, bán ma túy cho dân chơi, người nghiện. Sau những ngày dài liên tục thu thập thông tin, đeo bám, đơn vị đã chủ động xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện và tiến hành triệt xóa thành công nhóm tội phạm này.


Thành Long