06:02, 16/02/2022

Làm chết người do xô đẩy trong lúc giảng hòa

Sợ anh trai gây gổ đánh nhau, Thân chạy đến, dùng tay xô đẩy vào ngực ông Hải, làm ông té ngửa ra phía sau...

Vừa qua, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Tấn Thân (sinh năm 1993, trú phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) do không có tình tiết giảm nhẹ mới.

Theo hồ sơ, tối 21-10-2019, sau khi uống bia, nghe tin anh trai cãi nhau với người đến thu tiền lãi và không đưa tiền, nên Thân chạy về giảng hòa. Lúc này, ông Huỳnh Hải cùng số người dân đang đứng xem trước nhà anh trai Thân. Do còn bực tức, anh trai Thân cầm 1 xô nhựa ra đập xuống đường, gần chỗ ông Hải đứng. Sợ anh gây gổ đánh nhau, Thân chạy đến, dùng tay xô đẩy vào ngực ông Hải, làm ông té ngửa ra phía sau, đập đầu vào gốc cây khô đã cưa ngắn, gây thương tích, rồi kéo anh vào nhà. Ông Hải được đưa cấp cứu nhưng đã mất vào ngày 24-10-2019. Ngày 25-10-2019, Thân đầu thú.

Được biết, cấp sơ thẩm đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo như: Thành khẩn khai báo; ăn năn hối cải; đã bồi thường 120 triệu đồng cho gia đình bị hại và được họ xin giảm nhẹ hình phạt; bị cáo có thời gian phục vụ trong quân đội.

T.M