12:09, 07/09/2021

Trả giá vì coi thường pháp luật

Sáng 7-9, Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, với những chứng cứ tài liệu thu thập được, ngay trong đêm 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Ngọc Hiệp để điều tra, xử lý nghiêm về hành vi chống người thi hành công vụ. 
 

Trong khi cả hệ thống chính trị và người dân cùng đồng lòng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, thì vẫn có một số người thiếu ý thức, thậm chí coi thường pháp luật khi không tuân thủ các quy định về phòng dịch. Trường hợp người đàn ông tên Lê Ngọc Hiệp (biệt danh Chiều Tím, sinh năm 1979, trú tại phường Phước Hải, TP. Nha Trang; có 5 tiền án về các tội danh khác nhau như trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy) là một điển hình. 
 
 
Cuối giờ chiều 6-9, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 đầu cầu Quán Trường do lực lượng chức năng phường Phước Hải đảm nhận, xuất hiện một người đàn ông đi bộ hướng từ đường Tố Hữu tới. Ngay khi đến chốt kiểm soát, người đàn ông đã lớn tiếng xin được "thông chốt" để về nhà mà không quan tâm đến việc xuất trình giấy tờ theo quy định. 
 
 
Thấy vậy, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt trực đã yêu cầu người này xuất trình giấy tờ tùy thân. Tuy không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh được việc ra đường trong thời điểm toàn thành phố thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng dịch, người đàn ông vẫn cố tình “thông chốt”, hướng về cầu Quán Trường. Nhận thấy hành vi của người này có thể làm lây lan dịch bệnh, hai dân quân phường Phước Hải làm nhiệm vụ tại chốt đã đuổi theo, kiên quyết yêu cầu người này quay lại. Lúc này, người đàn ông đã lớn tiếng đe dọa, chửi bới lực lượng chức năng phường Phước Hải. 
 
 
Vừa đi nhanh về hướng khu đô thị Thái Hưng, người đàn ông bất ngờ cầm cục đá ném về phía 2 dân quân phường Phước Hải, rất may hai người này đã tránh được. Tức tối vì không ném trúng, người đàn ông nhào tới dùng tay chân đấm đá tới tấp hai dân quân. Sau hồi “hổ báo”, người đàn ông đã bị hai dân quân phường khống chế.

 

Đối tượng Hiệp tại cơ quan công an
Đối tượng Hiệp tại cơ quan công an
 
 
Theo Trung tá Nguyễn Đức Phương - Trưởng Công an phường Phước Hải, nhận được tin báo về vụ việc nghiêm trọng, đã lập tức chỉ đạo tổ công tác cơ động đến hiện trường, dẫn giải đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ về trụ sở. Tại đây, người này khai tên Lê Ngọc Hiệp có biệt danh Chiều Tím có năm sinh và nơi trú nêu trên. Quá trình lấy lời khai, đối tượng Hiệp không những văng tục mà còn cho rằng đã từng đi tù về tội mua bán trái phép ma túy. “Hành vi của Hiệp không những coi thường sức khỏe của chính mình, coi thường pháp luật mà còn có thể lây lan dịch bệnh Covid-19 cho cộng đồng. Tuy vậy với sự kiên quyết của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, Hiệp đã bị bắt ngay sau đó”, lãnh đạo Công an phường Phước Hải cho biết. 
 
 
Hồ sơ của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang thể hiện, chiều 29-8 vừa qua, vẫn với hành vi hung hăng của mình, Hiệp đã liên tục chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch trên đường Lương Định Của, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang. Cụ thể, chiều 29-8, trong khi toàn thành phố chấp hành mệnh lệnh không ra đường để lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu test Covid-19 tầm soát trong cộng đồng, thì Hiệp cầm theo một túi đồ đi tới chốt kiểm soát ở đây. Vừa đến nơi, Hiệp đã liên tục chởi bới, xúc phạm lực lượng chức năng phường Ngọc Hiệp làm nhiệm vụ tại chốt trực. Chứng kiến hành vi của Hiệp, một người dân sống gần đó cho biết, nếu như ai cũng như Hiệp thì thành phố sẽ chẳng khi nào dập được dịch Covid-19. “Trong khi chính quyền và toàn dân vào cuộc với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thì ở đâu đó vẫn có những người bất chấp sức khỏe của chính mình, coi thường pháp luật, tự tung tự tác thì cần phải xử lý nghiêm theo quy định”, anh K. - người dân trú trên đường Lương Định Của cho biết. 
 
 
Trao đổi với phóng viên, sáng 7-9, Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP. Nha Trang cho biết, với những chứng cứ tài liệu thu thập được, ngay trong đêm 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Ngọc Hiệp để điều tra, xử lý nghiêm về hành vi chống người thi hành công vụ. 
 
 
Thành Long