10:08, 18/08/2021

Bắt đối tượng hành hung nhân viên trực chốt phong tỏa

Sáng 18-8, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thành Trung (sinh năm 1989, trú tại đường Nguyễn Phi Khanh, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. 

Sáng 18-8, lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thành Trung (sinh năm 1989, trú tại đường Nguyễn Phi Khanh, phường Vĩnh Hòa, Nha Trang) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Đây là đối tượng đã hành hung nhân viên làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa kiểm dịch ở phường Vĩnh Hòa hôm 17-8. 
 
Theo đó, sáng 17-8, Trung đi xe máy đến đường Lý Thái Tổ, phường Vĩnh Hòa để giao đồ ăn cho gia đình chị gái nằm trong khu vực đang bị phong tỏa. Ngay khi tới chốt, thấy các nhân viên làm nhiệm vụ trực tại đây, thay vì gọi người nhà ra lấy đồ ăn thì đối tượng đã “xin” đi xe máy qua chốt với mục đích giao đồ ăn cho người nhà. Để đảm phòng chống dịch bệnh có thể lây lan, các nhân viên làm nhiệm vụ tại chốt kiên quyết không cho Trung qua, đồng thời yêu cầu người này gọi điện thoại cho người nhà ra lấy đồ ăn.
 

 

Trung tại cơ quan công an
Đối tượng Trung tại cơ quan công an

 

Trung không được qua chốt kiểm dịch đã lập tức chửi bới những người làm nhiệm vụ tại đây. Tiếp đó, đối tượng đã nhào đến đấm vào mặt một nhân viên trực chốt rồi tiếp tục dùng chìa khóa đánh vào mặt một nhân viên khác nhưng người này đã tránh được. Chỉ đến khi được người dân khuyên can, Trung mới lên xe máy chạy về nhà.

 
Nhận được tin báo về vụ việc Công an TP. Nha Trang đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Tại cơ quan Công an, Trung khai đã hành hung một nhân viên trực tại chốt phong tỏa trên đường Lý Thái Tổ; khi ra đường hoàn toàn không có những giấy tờ cần thiết. “Đây là thời gian thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội để đẩy lùi dịch bệnh, Trung đi ra đường không có giấy tờ cần thiết lại hành hung nhân viên làm nhiệm vụ trực chốt. Hành vi của Trung không những coi thường pháp luật mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, có thể làm lây lan dịch Covid-19”, cán bộ điều tra cho biết. 
 
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, giữa tháng 9-2020, Trung bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang khởi tố để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Trong thời gian đối tượng được tại ngoại chờ ra tòa xét xử, thì Trung tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật.
 
Thành Long